Thế giới

Hàn Quốc, UAE xác nhận năm 2020 là năm đối thoại văn hóa

ClockThứ Ba, 10/12/2019 15:50
TTH.VN - Với năm tới sẽ đánh dấu kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao hai nước, nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia chính phủ Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) ngày 10/12 nhất trí xác nhận năm 2020 là năm đối thoại văn hóa.

Hàn Quốc: Xuất khẩu có nguy cơ sụt giảm nghiêm trọng nhất trong 10 nămTổng thống Hàn Quốc và Mỹ điện đàm về tình hình Bán đảo Triều TiênHàn Quốc tham vọng trở thành nhà sản xuất mỹ phẩm lớn thứ ba thế giớiNhật Bản và Hàn Quốc tổ chức hội đàm kiểm soát thương mại đầu tiên sau xung độtHàn Quốc tin tưởng đạt thỏa thuận chia sẻ chi phí quân sự với MỹHàn Quốc xây làng Việt Nam tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seo

Hàn Quốc sẽ tìm cách phổ biến văn hóa nước này đến UAE. Ảnh minh họa: Thanh Niên

Biên bản ghi nhớ đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hàn Quốc Park Yang - woo và người đồng cấp phía UAE Noura Al Kaabi ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập “Đối thoại Văn hóa Hàn Quốc - UAE 2020”. Theo đó, các vị lãnh đạo đồng ý tạo điều kiện tốt nhất cho những tiến bộ văn hóa trong nhiều lĩnh vực, bao gồm âm nhạc, nghệ thuật, khiêu vũ và văn hóa.

Thực hiện nội dung thỏa thuận, Hàn Quốc sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa tại UAE như lễ hội K-pop, triển lãm nghệ thuật Hàn Quốc đặc biệt, cũng như tổ chức các buổi trình diễn âm nhạc và khiêu vũ truyền thống Hàn Quốc... Thông qua các chuỗi sự kiện văn hóa, Seoul sẽ tìm cách phổ biến văn hóa Hàn Quốc tại đất nước Trung Đông này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông tin.

Về phần mình, UAE cũng đang lên kế hoạch cho các sự kiện văn hóa tương tự ở Hàn Quốc.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top