ClockChủ Nhật, 29/01/2017 14:38

Hàn Quốc: Ứng cử viên Ban Ki-moon kêu gọi đoàn kết dân tộc

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn nguồn hãng thông tấn Yonhap cho biết cựu Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Ban Ki-moon, người được coi là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Hàn Quốc, ngày 28/1 nêu rõ đoàn kết dân tộc là mục tiêu chính sách của ông.

Cựu Tổng thư ký Ban Ki-moon bác bỏ cáo buộc nhận hối lộTổng thư ký Ban Ki-moon chào tạm biệt Liên Hiệp quốcTổng Thư ký Ban Ki-moon “Sẽ cống hiến hết mình cho đất nước”​Ông Ban Ki Moon có thể tranh cử tổng thống Hàn Quốc

Cựu Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon (giữa) trả lời báo giới tại Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul 70km về phía Nam. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Tuyên bố trên được ông Ban Ki-moon đưa ra khi về thăm quê ở Eumseong, cách thủ đô Seoul 131km về phía Nam, nhân dịp Tết Nguyên đán và được coi là để đáp lại những lời kêu gọi ông nói rõ lập trường chính trị của mình.

Ông Ban Ki-moon được dẫn lời nhấn mạnh: “Chúng ta phải đi theo con đường tập hợp được mọi người. Chúng ta phải cứu vãn đất nước bằng cách chung sức.”

Trong cuộc gặp riêng với ông Ban Ki-moon ngày 27/1, nguyên lãnh đạo phe đối lập tại Hàn Quốc Sohn Hak-kyu đã đề nghị ông Ban Ki-moon nói rõ về chính sách chính trị của mình và “đứng về phía cải cách.”

Phát biểu trên của ông Sohn Hak-kyu được coi là lời kêu gọi ông Ban Ki-moon tham gia phe đối lập, nhưng nhiều nhà phân tích cho rằng những tuyên bố của ông Ban Ki-moon ngày 28/1 cho thấy ông sẽ giữ vững mục tiêu chính trị ban đầu là đoàn kết dân tộc mà không đứng về phía của các lực lượng bảo thủ hay tự do./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top