ClockThứ Tư, 15/05/2019 21:07

Hàn Quốc ủng hộ 500.000 USD để đối phó với dịch Ebola ở Congo

TTH - Giới chức Hàn Quốc thông tin sẽ cung cấp cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO) một khoản viện trợ nhân đạo trị giá 500.000 USD bằng tiền mặt để chung tay đối phó với dịch Ebola (EVD) đang hoành hành tại hai tỉnh North Kivu và Ituri (Congo).

Báo động số người tử vong do đại dịch Ebola tại CHDC CongoĐại dịch Ebola lây lan mạnh ở Congo

Hàn Quốc chung tay đối phó với dịch Ebola ở Congo. Ảnh: Devdiscourse

Đến hết tháng 4/2019, tổng cộng 1.107 ca xác nhận mắc Ebola tại khu vực, với 695 trường hợp tử vong, gồm 58% bệnh nhân nữ và 29% bệnh nhân nam dưới 18 tuổi. Đây cũng là đợt dịch Ebola thứ 10 bùng phát ở Congo.

Với hỗ trợ của Hàn Quốc, số tiền sẽ được sử dụng để tài trợ cho kế hoạch ứng phó chiến lược 3.0 (SRP-3) do Bộ Y tế của Cộng hòa Congo phối hợp với 15 tổ chức quốc tế, bao gồm cả WHO.

Trước đợt hỗ trợ này, Hàn Quốc đã từng phái nhóm cứu hộ thiên tai Hàn Quốc (KDRT) đến đối phó dịch Ebola ở Tây Phi vào năm 2014 và ủng hộ 1,5 triệu USD, với 1 triệu USD cho Quỹ dự phòng các trường hợp khẩn cấp (CFE) của WHO để giải quyết dịch Ebola ở Congo vào năm 2018.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top