Thế giới

Hàn Quốc ưu tiên kiểm soát dịch và ổn định thị trường nhà ở

ClockThứ Ba, 05/01/2021 14:13
TTH.VN - Tổng thống Moon Jae-in đã nhấn mạnh tính cấp thiết của việc kiểm soát dịch COVID-19, ổn định thị trường nhà ở và phục hồi nền kinh tế vào năm 2021.

Hàn Quốc miễn phí giáo dục từ Tiểu học tới Trung học phổ thôngNhìn lại cuộc chiến chống dịch của Việt Nam dưới góc nhìn của các tổ chức quốc tếPhilippines, Hàn Quốc tạm ngừng các chuyến bay từ Vương quốc AnhHàn Quốc và Indonesia ký hiệp định đối tác kinh tế toàn diệnThái Lan nới lỏng hạn chế đi lại đối với du khách từ hơn 50 quốc gia

Phát biểu trong cuộc họp Nội các, TT. Moon Jae-in nhấn mạnh nhiệm vụ kiểm soát COVID-19, ổn định thị trường nhà ở và hồi phục kinh tế trong năm 2021. Ảnh minh họa: TTXVN

“Chúng ta bắt đầu năm mới với tinh thần trách nhiệm nặng nề,” ông nói khi bắt đầu cuộc họp Nội các đầu tiên của năm 2021 vào hôm thứ ba. Ông nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của Hàn Quốc trong năm nay là “thoát khỏi cuộc chiến kéo dài với vi-rút SAR-COV-2 càng sớm càng tốt”. Ông nhận định rằng đất nước Hàn Quốc đang đứng ở một bước ngoặc khác trong cuộc chiến chống vi-rút khi việc cung cấp vắc-xin sẽ bắt đầu vào tháng hai.

“Ổn định thị trường nhà ở cũng là một nhiệm vụ chính sách trọng yếu đối với đời sống của người dân,” Tổng thống Moon nói rõ. Chính phủ Hàn Quốc sẽ không ngần ngại vạch ra các biện pháp bổ sung để kiểm soát giá nhà và giá thuê nhà đang tăng vọt, đặc biệt là tập trung vào việc khám phá các cách thức “sáng tạo và đa dạng” để mở rộng nguồn cung.

Nhiều người đồng ý rằng xếp hạng tỉ lệ việc làm trong xã hội thời ông Moon giảm trong những tháng gần đây chủ yếu là do sự bùng phát trở lại của các trường hợp COVID-19 và sự thất bại trong việc ổn định thị trường nội địa. Ông Moon nói thêm rằng Hàn Quốc cũng nên thực hiện “sự phục hồi kinh tế nhanh chóng và mạnh mẽ” và hướng tới mục tiêu dài hạn là trở thành “quốc gia dẫn đầu”.

Vạch ra các nhiệm vụ chính sách quan trọng cho năm thứ 5 cầm quyền trong bài phát biểu khai mạc ngắn gọn tại phiên họp Nội các, ông Moon không đề cập đến các vấn đề quan trọng khác, chẳng hạn như cải cách công tác tố tụng và quan hệ liên Triều.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Korea Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top