ClockThứ Hai, 20/06/2016 05:47

Hàn Quốc và các nước châu Á nhất trí đối phó với tội phạm mạng

TTH.VN - Hàn Quốc và các nước châu Á khác đã đồng ý khởi động một chiến dịch đàn áp chung đối với tội phạm tin học, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời cơ quan cảnh sát Seoul ngày hôm qua (19/6) cho biết, trong bối cảnh những lo ngại về các thách thức an ninh mạng xuyên quốc gia đang ngày càng tăng cao.

Ảnh minh hoạ (Reuters)

Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc (KNPA) nói rằng các nước, dưới sự dẫn đầu của Interpol - Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế, sẽ thực hiện "Tuần lễ hành động" - một chương trình nhằm kiểm soát chặt chẽ tội phạm mạng, bao gồm cả sự lây lan của phần mềm tống tiền (ransomware).

Ransomware là một dạng của phần mềm độc hại, sử dụng một hệ thống mật mã để mã hóa dữ liệu thuộc về một cá nhân, ngăn chặn việc truy cập vào các tập tin được lưu trên máy tính để tống tiền, buộc nạn nhân phải trả một số tiền nhất định và thường được tiến hành thông qua Bitcoins, một loại ảo tiền trao đổi trực tuyến.

Cơ quan cảnh sát Hàn Quốc cho biết, Interpol sẽ quyết định thời điểm và cách thức tiến hành chiến dịch đối phó và trừng trị các tội phạm mạng.

Các quyết định về chiến dịch đối phó chung với các tội phạm trong không gian mạng được thực hiện trong thời gian diễn ra Hội nghị chuyên đề quốc tế về đối phó với tội phạm công nghệ, một diễn đàn thường niên được tổ chức bởi KNPA. Diễn đàn kéo dài 3 ngày này tại Seoul đã kết thúc vào cuối tuần qua.

Seoul đang thúc đẩy việc tăng cường năng lực an ninh mạng của đất nước trong những năm gần đây, sau khi Bình Nhưỡng thực hiện một loạt các cuộc tấn công vào các trang web Hàn Quốc của các công ty và chính phủ nước này bằng việc huy động các cá nhân được đào tạo đặc biệt, bao gồm cả những người ở Trung Quốc và các nước khác.

Bắc Triều Tiên đã phủ nhận trách nhiệm đối với các đợt tấn công mạng vừa qua, cho rằng Seoul đã "chế ra" thông tin để đổ lỗi cho Bình Nhưỡng cho các vụ xâm nhập dữ liệu.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap & Globalheadlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top