ClockThứ Hai, 17/10/2016 14:19

Hàn Quốc và Mỹ sẽ thảo luận về vấn đề răn đe hạt nhân Triều Tiên

Yonhap đưa tin, Quân đội Hàn Quốc ngày 17/10 cho biết Bộ trưởng Quốc phòng nước này Han Min-koo và người đồng cấp Mỹ Ashton Carter sẽ thảo luận các biện pháp nhằm đối phó hiệu quả hơn các mối đe dọa gia tăng từ phía Triều Tiên tại một cuộc gặp song phương ở Washington trong tuần này.

Mỹ-Hàn hội đàm cấp bộ trưởng về vấn đề Triều TiênBộ trưởng Quốc phòng, Ngoại giao Mỹ-Hàn sắp hội đàm về Triều TiênMỹ - Nhật - Hàn thảo luận nghị quyết về Triều TiênMỹ-Hàn gia tăng giám sát bãi thử hạt nhân của Triều TiênHàn-Mỹ tăng cường hợp tác đối phó tham vọng hạt nhân Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo. Nguồn: Reuters


Bộ trưởng Han Min-koo ngày 18/10 sẽ rời Hàn Quốc để tới Mỹ và hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Carter, tham dự Hội nghị Tham vấn An ninh (SCM) dự kiến diễn ra vào ngày 19/10 (theo giờ Washington).

Dự kiến, ông Han Min-koo sẽ tập trung thảo luận về việc gia tăng biện pháp răn đe mà Mỹ cam kết với các đồng minh chủ chốt của nước này ở châu Á.

Một quan chức giấu tên cho hay “trong hội nghị SCM năm nay, Mỹ dự kiến sẽ tái khẳng định quan điểm mở rộng răn đe để bảo vệ Hàn Quốc trước những hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên và tiến tới một tuyên bố chung sau đó.”

Trong hội nghị thường niên này, dự kiến, Hàn Quốc và Mỹ cũng sẽ thảo luận các biện pháp đáp trả những mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Quan chức này nói: “Các biện pháp đáp trả có thể bao gồm việc triển khai luân phiên các thiết bị chiến lược của Mỹ tại Hàn Quốc”./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top