Thế giới

Hàn Quốc viện trợ 1 triệu USD cho người tị nạn Iraq

ClockThứ Tư, 02/12/2015 15:09
TTH.VN - Hàn Quốc sẽ cung cấp thêm 1 triệu USD viện trợ cho người tị nạn Iraq, đưa tổng số viện trợ trong năm nay lên đến con số 6 triệu USD, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Bộ Ngoại giao nước này hôm nay (2/12) cho biết.

Cuộc khủng hoảng nhân đạo của Iraq là một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trên thế giới, khi theo điều tra vào tháng trước, có đến 8,2 triệu người cần được viện trợ nhân đạo, 3,2 triệu người phải di tản, và con số này dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục tăng lên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo.

Hàn Quốc sẽ viện trợ 1 triệu USD cho người tị nạn Iraq. Ảnh: Dhaka.

Theo hãng tin Yonhap, Seoul đã và đang cung cấp các khoản viện trợ thông qua các tổ chức quốc tế như Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cũng như Quỹ tài trợ giúp ổn định tức thời trong Chương trình Phát triển LHQ (FFIS). Theo Bộ, khoản viện trợ bổ sung lần này sẽ được cung cấp thông qua FFIS.

"Bằng cách viện trợ cho FFIS – chương trình được đưa ra nhằm hỗ trợ cho người dân Iraq tái định cư một cách ổn định, chúng tôi có kế hoạch đẩy nhanh việc hồi hương những người tị nạn Iraq và đưa những người di tản bên trong đất nước trở về nhà, góp phần nâng cao tính tự chủ và khả năng phục hồi của khu vực", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, theo trích dẫn của các hãng truyền thông.

Tháng 9 vừa qua, Hàn Quốc đã ký kết một thỏa thuận hợp tác trị giá 1 triệu USD với Liên Hiệp Quốc để hỗ trợ cho những khu vực ở Iraq đã được giải thoát khỏi những kẻ cực đoan.

Nhiều khu vực rộng lớn của Iraq đã bị nhóm chiến binh cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS, hay còn gọi là Daesh) chiếm đóng – lực lượng mà nhiều quốc gia trên thế giới xem là một tổ chức khủng bố tàn bạo.

Tố Quyên (lược dịch từ Yonhap & Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top