ClockThứ Tư, 22/06/2016 09:25

Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên thực hiện 2 vụ phóng tên lửa

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan từ bờ biển phía Đông của nước này vào sáng 22/6. Trong đó, vụ thứ nhất được cho là không thành công.

Một vụ phóng thử tên lửa chiến lược từ một tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

JCS thông báo Triều Tiên đã phóng một thứ được cho là tên lửa Musudan vào lúc khoảng 5 giờ 58 phút (tức 3 giờ 58 phút Việt Nam) từ một địa điểm gần Wonsan trên bờ biển phía Đông. Vụ này dường như đã thất bại, nhưng JSC không cho biết thêm chi tiết.

Cơ quan trên còn thông báo thêm rằng vào lúc 8 giờ 05 phút (tức 6 giờ 05 phút Việt Nam), Triều Tiên lại phóng một quả tên lửa nữa được cho là cũng thuộc loại Musudan từ cùng một khu vực.

Hiện chưa thể biết liệu vụ phóng tên lửa thứ hai trong ngày 22/6 của Triều Tiên có thành công hay không.

Trong một tuyên bố đưa ra sau các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc gọi đây là một sự vi phạm trắng trợn các nghị quyết của Liên hợp quốc cấm mọi hoạt động liên quan đến nghiên cứu, thử nghiệm tên lửa đạn đạo./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top