ClockThứ Ba, 13/02/2018 06:38

Hàn Quốc xây dựng trang trại năng lượng mặt trời

TTH.VN - Hàn Quốc tuyên bố sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất của nước này tại khu vực phía Tây, để mở rộng sản xuất điện từ các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường.

Hàn Quốc đề xuất xây dựng liên kết năng lượng Đông Bắc ÁBắc Kinh hướng tới cắt giảm lượng than tiêu thụ vào năm 2020Năng lượng gió có thể cung cấp 20% tổng công suất điện toàn cầuHàn Quốc: Tiêu thụ điện chạm mức cao kỷ lục do nắng nóng

 Các đại diện của hai công ty KHNP và Hwaseong Solar Energy chụp ảnh sau buổi ký kết biên bản ghi nhớ vào ngày 12/2/2018 vừa qua. Ảnh: Yonhap

Theo đó, công ty Điện hạt nhân và Hydro Hàn Quốc (KHNP) vừa ký kết một biên bản ghi nhớ với Hwaseong Solar Energy, một công ty năng lượng tái tạo ở địa phương để phát triển nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất 100 megawat ở Hwaseong, cách Seoul 70km về phía nam, với mục tiêu lắp đặt hàng loạt tấm quang điện trên một công trình xây nổi trên hồ Hwaseong - hồ nhân tạo ở khu vực tây.

Được biết, dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 202 triệu USD này là một phần trong kế hoạch của KHNP về việc đầu tư khoảng 9,15 tỷ USD vào năm 2030 để mở rộng các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời và năng lượng gió tại Hàn Quốc.

Cùng với kế hoạch xây dựng trang trại năng lượng, Chính phủ nước này cũng có kế hoạch tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo từ 7% lên 20%, cho phép sản lượng năng lượng tái tạo đạt công suất 63,8 gigawatts vào năm 2030.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top