ClockThứ Sáu, 06/04/2018 06:49

Hàn Quốc xếp hạng thấp về chi tiêu phúc lợi trẻ em trong OECD

TTH.VN - Hàn Quốc gần như nằm ở cuối bảng xếp hạng về phúc lợi gia đình và trẻ em trong số các nền kinh tế lớn khác, báo cáo của Chính phủ nước này ngày 5/4 cho thấy.

OECD: Thuế năng lượng quá thấp để đối phó với biến đổi khí hậuOECD: Căng thẳng thương mại che mờ triển vọng tăng trưởng toàn cầuOECD: Mức độ hài lòng cuộc sống giảmTuổi thọ trung bình ở các nước OECD tăng 10 năm nhờ lối sống tiến bộTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác với OECDTỷ lệ bác sĩ ở Hàn Quốc thấp nhất trong các nước OECD

Hàn Quốc chi 1,1% GDP vào chi tiêu cho trẻ em và phúc lợi trong năm 2017. Ảnh: Yonhap

Theo báo cáo của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, năm 2017, Hàn Quốc đã chi 1,1% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào chi tiêu cho trẻ em và phúc lợi, bao gồm cả nghỉ thai sản.

Bộ này nói thêm, nền kinh tế lớn thứ 4 của châu Á nằm ở vị trí thứ 31 trong số 35 quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD). Tuy nhiên, dữ liệu so sánh của các thành viên OECD là vào năm 2013, các quan chức khẳng định.

Theo báo cáo này, mức trung bình của OECD là 2,2%. Trong khi đó, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Mexico xếp sau Hàn Quốc.

Chi tiêu cho phúc lợi trẻ em và gia đình ở Hàn Quốc tăng dần kể từ năm 2010, tăng trưởng với tỷ lệ trung bình hàng năm là 6,9%.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

TIN MỚI

Return to top