ClockThứ Năm, 14/03/2019 15:36

Hàn Quốc: Xu hướng cắt giảm chi tiêu "ăn ngoài" trong mùa lễ

TTH - Báo cáo hàng tháng của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 12/3 cho hay, người dân Hàn Quốc đang có xu hướng chi tiêu ít hơn vào các nhà hàng và khách sạn trong các dịp lễ truyền thống, như Tết Nguyên đán và Tết Trung thu Chuseok.

Hai miền Triều Tiên thúc đẩy giao lưu hợp tác văn hóa

Người dân Hàn Quốc có xu hướng ăn uống tại nhà trong các dịp lễ truyền thống. Ảnh: YONHAP

Theo BOK, những giao dịch qua thẻ tín dụng tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống và lưu trú địa phương giảm trung bình 9,8% trong tháng có Tết Nguyên đán. Số liệu được dựa trên dữ liệu so sánh trong giai đoạn 2013-2018.

Trong dịp Tết Trung thu Chuseok, thường rơi vào tháng 9 hoặc tháng 10, người dân chi tiêu trung bình ít hơn 7,3% cho các nhà hàng và khách sạn so với tháng trước đó. Mặt khác, các giao dịch mua thực phẩm và đồ uống tăng lần lượt 1,4% và 4,3% trong thời gian nghỉ lễ.

"Trong những ngày lễ, mọi người ăn tối ở nhà với gia đình và người thân, thay vì đi ra ngoài", một quan chức của BOK nhận định.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024

Mặc dù quy chế tuyển sinh 2024 vẫn giữ ổn định nhưng có một số điểm thí sinh cần nắm vững để tăng cơ hội ứng tuyển. Bên cạnh đó, hiểu về xu thế ngành học giúp thí sinh lựa chọn ngành, trường phù hợp.

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024
Return to top