Thế giới

Hàn Quốc: Xu hướng suy giảm dân số có thể bị đẩy nhanh do COVID-19

ClockThứ Ba, 21/04/2020 16:27
TTH.VN - Đại dịch COVID-19 có thể gây tác động tiêu cực đến việc kết hôn và sinh nở trong năm nay và được cho là sẽ đẩy nhanh sự suy giảm dân số ở Hàn Quốc, Yonhap hôm nay (21/4) dẫn lời một quan chức cấp cao của Bộ tài chính nước này cho biết.

Tỷ suất sinh ở Hàn Quốc đã đạt mức thấp kỷ lục trong năm 2019. Ảnh: SGGP

Phát biểu trong cuộc họp về chính sách dân số của quốc gia, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Kim Yong-beom cho rằng sự bùng phát dịch COVID-19 đã định hình lại cuộc sống hàng ngày của người dân, khiến mọi người phải làm việc tại nhà và học sinh phải tham gia các lớp học trực tuyến. Theo đó, "có những lo ngại rằng những cú sốc từ COVID-19 có thể có tác động tiêu cực đến việc sinh nở và hôn nhân, và đẩy nhanh sự suy giảm tỷ lệ sinh trong năm nay", ông Kim nói.

Thứ trưởng Kim cũng kêu gọi các quan chức thực hiện một "cách tiếp cận mới" về chính sách dân số sau đại dịch.

Được biết, tổng tỷ suất sinh của Hàn Quốc đã rơi xuống mức thấp nhất mọi thời đại vào năm 2019, một dấu hiệu rõ ràng về sự suy giảm dân số của nước này. Tỷ suất sinh của Hàn Quốc - đề cập đến số trẻ em trung bình mà một phụ nữ sinh ra trong đời, đã giảm xuống 0,92 vào năm ngoái từ mức 0,98 của một năm trước đó, theo dữ liệu từ Thống kê Hàn Quốc.

Năm 2019 đánh dấu năm thứ hai liên tiếp tỷ suất sinh của Hàn Quốc giảm xuống dưới 1. Theo đó, Hàn Quốc là thành viên duy nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) có tổng tỷ suất sinh dưới 1.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Return to top