ClockThứ Sáu, 24/08/2018 06:50

Hàn Quốc: Xuất khẩu 6 tháng đầu năm chạm mức kỷ lục

TTH.VN - Số liệu do Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày 23/8 cho thấy, xuất khẩu của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục trong nửa đầu năm nay, dẫn đầu bởi doanh số bán hàng lạc quan của các sản phẩm chip bộ nhớ và hóa dầu.

Ngân hàng Hàn Quốc giảm dự báo tăng trưởng 2018 xuống 2,9%Hàn Quốc hỗ trợ các gói thầu xuất khẩu sang Việt NamHàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USDViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020Thanh niên Hàn Quốc tìm cơ hội việc làm tại ASEANHàn Quốc sẽ tổ chức "hội nghị thượng đỉnh đặc biệt" với ASEAN

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Pakistan Point

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, các chuyến hàng ra nước ngoài đạt 296,79 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 1-6, tăng 6,3% so với một năm trước đó.

Đáng chú ý, xuất khẩu chất bán dẫn tăng 42,9% so với cùng kỳ, lên mức cao kỷ lục 61,27 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2018, nhờ các chip bộ nhớ và thiết bị lưu trữ có giá trị cao, thúc đẩy sự tăng trưởng tổng thể.

Bên cạnh đó, doanh số bán hàng của các sản phẩm hóa dầu mở rộng 34,3% lên 22,01 tỷ USD, nhờ sự gia tăng của giá dầu thô và nhu cầu mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm, trong đó có Trung Quốc.

Tính theo khu vực, xuất khẩu sang Trung Quốc, thị trường xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc, tăng 21% lên 79,2 tỷ USD trong nửa đầu năm nay. Trong khi đó, xuất khẩu sang Mỹ tăng 1,3% lên 34,45 tỷ USD.

Ngoài ra, các lô hàng xuất khẩu của Hàn Quốc đến 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tăng 5,9% lên 48,93 tỷ USD, đưa khối kinh tế khu vực trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top