ClockChủ Nhật, 24/02/2019 14:34

Hàn Quốc: Xuất khẩu công nghệ thông tin, sản phẩm hóa dầu sẽ tăng

TTH.VN - Viện nghiên cứu Hyundai (HRI) ngày hôm nay (24/2) cho hay, xuất khẩu của Hàn Quốc trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và hóa dầu sẽ tiếp tục tăng trưởng về khối lượng trong năm nay.

Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu mực và bạch tuộc lớn nhất của Việt NamHàn Quốc: Xuất khẩu lần đầu tiên vượt 600 tỷ USD trong năm 2018Xuất khẩu của Hàn Quốc sang ASEAN đạt kỷ lục vào năm 2018ASEAN là nhà nhập khẩu nông sản Hàn Quốc lớn nhất trong nửa đầu năm 2018

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Yonhap

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Hyundai (HRI), những lô hàng như chất bán dẫn và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế dự kiến ​​sẽ được mở rộng, dựa trên khả năng cạnh tranh toàn cầu của chúng.

HRI, một trong những viện nghiên cứu tư nhân hàng đầu của Hàn Quốc cho biết thêm, xuất khẩu liên quan đến CNTT đã tăng 15,2% so với cùng kỳ trong năm 2018, trong khi hóa dầu tăng 3,7%.

Sự gia tăng này đã đóng góp vào cán cân thương mại thuận lợi của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á trong năm ngoái; đồng thời, khả năng cạnh tranh tổng thể trong những lĩnh vực này dự kiến ​​sẽ không sụt giảm trong năm nay, ngay cả khi xuất hiện những thách thức khó khăn hơn.

Mặt khác, HRI cho rằng, nhu cầu yếu đối với chất bán dẫn trên toàn thế giới sẽ luôn gây áp lực tiêu cực lên hoạt động xuất khẩu tổng thể của Hàn Quốc, đặc biệt là về mặt tiền tệ.

Trong khi đó, đơn giá thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến thu nhập tổng thể từ các lô hàng đi.

Trong một động thái liên quan, Cơ quan Thống kê Thương mại Bán dẫn thế giới (WSTS) thông tin, thị trường chip toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 2,6% so với cùng kỳ trong năm 2019, giảm mạnh so với mức tăng trưởng 21,6% và 15,9% lần lượt trong năm 2017 và năm 2018.

WSTS nói thêm, những điều kiện chậm chạp đối với chất bán dẫn có thể dẫn đến xuất khẩu CNTT thấp hơn trong năm nay.

"Dưới những phát triển đầy thách thức như vậy, Hàn Quốc cần thúc đẩy các động cơ tăng trưởng mới... để đảm bảo tăng trưởng bền vững trong khi tiếp tục đào tạo thêm nhân sự có trình độ", báo cáo của HRI nhận định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top