Thế giới

Hàn Quốc: Xuất khẩu ICT đạt mức cao kỷ lục trong tháng 6

ClockThứ Tư, 14/07/2021 17:11
TTH.VN - Số liệu được công bố ngày hôm nay (14/7) cho thấy, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Hàn Quốc đã chạm mức cao kỷ lục trong tháng 6, nhờ nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ đối với chất bán dẫn và màn hình.

Hàn Quốc, ASEAN nhất trí hợp tác về 5G, AIHàn Quốc: Sản lượng trong ngành ICT đạt mức cao kỷ lục

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) của Hàn Quốc đạt 19,3 tỷ USD trong tháng 6. Ảnh minh họa: Business Korea/TTXVN

Theo số liệu từ Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc, các lô hàng sản phẩm ICT xuất khẩu ra nước ngoài đã đạt 19,3 tỷ USD trong tháng 6, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đánh dấu mức cao nhất từ trước đến nay trong tháng 6.

Bên cạnh đó, quốc gia này cũng đã xuất khẩu các sản phẩm ICT với trị giá 103,04 tỷ USD trong nửa đầu năm 2021, mức cao thứ 2 từ trước đến nay trong giai đoạn từ tháng 1 - 6; đứng sau năm 2018, khi nền kinh tế lớn thứ 4 khu vực châu Á xuất khẩu các lô hàng sản phẩm ICT với trị giá 106,95 tỷ USD.

Tính theo điểm đến, các chuyến hàng đến Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 9,32 tỷ USD, đây là mức tăng trong tháng thứ 10 liên tiếp.

Xuất khẩu sang Việt Nam tăng 25,3% lên 2,67 tỷ USD; trong khi đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 31,6% lên 2,56 tỷ USD.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top