Thế giới

Hàn Quốc: Xuất khẩu sẽ chuyển biến tích cực vào Quý I/2020

ClockThứ Hai, 28/10/2019 07:59
TTH.VN - Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết, xuất khẩu của Hàn Quốc được dự đoán sẽ khởi sắc trở lại trong quý đầu tiên của năm tới do nhu cầu về chip tăng cao và sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

OECD: Kinh tế Hàn Quốc đang mất đà tăng trưởngHàn Quốc: Xuất khẩu sụt giảm tháng thứ chín liên tiếpNgành sản xuất chíp thế giới bị ảnh hưởng bởi quy định mới của NhậtHàn Quốc: Xuất khẩu giảm 13,5% trong tháng 6 do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung

Một cảng hàng hóa ở thành phố Busan, Hàn Quốc. Ảnh: Thoibaotaichinhvietnam

Trong một báo cáo, ông Moon Byung-ki, nhà nghiên cứu cao cấp thuộc bộ phận phân tích xu hướng của KITA nhận định rằng, xuất khẩu của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ chạm đáy trong tháng này và có chuyển biến tích cực từ quý đầu tiên của năm tới.

Xuất khẩu của Hàn Quốc đã giảm 10 tháng liên tiếp do nền kinh tế toàn cầu trì trệ và nhu cầu về chip nhớ bị chậm lại. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9/2019, xuất khẩu của nước này đạt 420,2 tỷ USD, giảm 9,8% so vớ cùng kỳ năm ngoái.

Năm tới, xuất khẩu chip của Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ tăng 10% do nhu cầu bộ nhớ dung lượng cao cho điện thoại thông minh, mạng 5G… tăng cao.

KITA dự đoán thị trường chip toàn cầu sẽ tăng 6% trong năm và thị trường chip bộ nhớ toàn cầu sẽ tăng 12% vào năm 2020. Hiện tại, các nhà sản xuất chip Hàn Quốc chiếm 64% thị phần chip nhớ toàn cầu.

Báo cáo cũng chỉ ra triển vọng tích cực cho sự phục hồi kinh tế thế giới, với dự đoán tốc độ tăng trưởng của thương mại toàn cầu sẽ ở mức 2,7% trong năm tới, so với 1,2% trong năm nay.

Nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ phục hồi, trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang xích lại gần nhau trong các thỏa thuận thương mại nhỏ giúp giảm bớt căng thẳng thương mại giữa hai nước, cùng với hiệu ứng kích thích của các nước lớn, bao gồm cả nới lỏng định lượng, theo KITA.

Hiệp hồi này cũng cho biết, với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, xuất khẩu dự kiến ​​sẽ tăng, tập trung vào chip, đóng tàu, máy móc và các ngành công nghiệp mới như pin thứ cấp và sức khỏe sinh học.

Việc đa dạng hóa thị phần của Hàn Quốc tại các thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ, Ấn Độ và Nga, cũng sẽ góp phần phục hồi xuất khẩu. Hiện tại, Trung Quốc là điểm đến xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc, nhưng sự phụ thuộc vào Trung Quốc đã giảm dần trong khi xuất khẩu sang các thị trường khác đang tăng lên, KITA cho hay.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Return to top