Thế giới

Hàn Quốc: Xuất khẩu tăng 2 con số, dấu hiệu tốt cho nền kinh tế toàn cầu

ClockThứ Hai, 21/06/2021 14:33
TTH.VN - Xuất khẩu của Hàn Quốc dự kiến ​​đạt mức tăng 2 con số trong tháng 6, điều này cung cấp thêm bằng chứng cho thấy sự phục hồi kinh tế toàn cầu đang tăng tốc.

Hậu suy thoái, kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh nhất trong 80 nămCác nền kinh tế sẽ phục hồi, nhưng không đồng đều

Các container hàng hóa tại cảng Busan, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Trong một báo cáo được đưa ra ngày hôm nay (21/6), Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho hay, xuất khẩu đã tăng trưởng 29,5% trong 20 ngày đầu tiên của tháng 6, so với một năm trước đó.

Trong bối cảnh những chương trình tiêm chủng tăng tốc và các biện pháp phong toả nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 được nới lỏng trên toàn thế giới, Hàn Quốc đã chứng kiến ​​nhu cầu ở nước ngoài tăng trưởng vượt ra ngoài những sản phẩm chip nhớ, đến các sản phẩm ô tô, điện thoại thông minh, và những loại hàng tiêu dùng khác.

Đáng chú ý, dữ liệu thương mại của Hàn Quốc đưa ra đã đánh giá kịp thời về sức khỏe của thương mại toàn cầu, khi các nhà sản xuất của quốc gia này được định vị rộng rãi trên các chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, xuất khẩu tăng vọt cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế Hàn Quốc đang đi đúng hướng; đồng thời có khả năng củng cố quan điểm cho rằng, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đang chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất sớm hơn so với hầu hết các nền kinh tế phát triển khác.

Trong một báo cáo được công bố hồi tuần trước, BOK cho biết, các biện pháp kích thích tài chính của Mỹ, doanh số chip trên toàn cầu gia tăng, cũng như nhu cầu dồn nén từ người tiêu dùng nước ngoài có khả năng thúc đẩy hoạt động xuất khẩu trong thời gian còn lại của năm.

Tính theo các thị trường, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Trung Quốc, thị trường nước ngoài lớn nhất của Hàn Quốc, đã ghi nhận mức tăng 7,9% trong khoảng thời gian từ ngày 1 – 20/6, so với một năm trước đó. Tổng số các lô hàng chất bán dẫn đã tăng 28,5%. Xuất khẩu sang Mỹ mở rộng 41,3%, trong khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU) tăng 48,8%, và xuất khẩu sang Nhật Bản tăng trưởng 33%.

Ngoài ra, các lô hàng xuất khẩu ô tô đã ghi nhận mức tăng 62,2%, trong khi các sản phẩm dầu mỏ tăng 58,6%. Doanh số bán thiết bị truyền thông không dây tăng 15,8%. Trong khi đó, xuất khẩu tàu biển sụt giảm 27,7%.

Cũng trong 20 ngày đầu tiên của tháng 6, nhập khẩu tổng thể của nền kinh tế lớn thứ 4 khu vực châu Á đạt mức tăng 29,1%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Return to top