ClockThứ Ba, 30/07/2019 09:40

Hàn Quốc: Xuất khẩu tháng 7 ước giảm đến 10%

TTH - Yonhap ngày 29/7 dẫn kết quả một cuộc thăm dò mới nhất cho thấy xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 7/2019 có thể giảm gần 10% so với một năm trước đó, kéo dài đợt sụt giảm đến tháng thứ 8 liên tiếp, chủ yếu do tác động từ căng thẳng thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hàn Quốc: Xuất khẩu giảm 13,5% trong tháng 6 do căng thẳng thương mại Mỹ-TrungTranh chấp thương mại Mỹ-Trung ảnh hưởng tới Hàn Quốc

Xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 7/2019 tiếp tục suy giảm tháng thứ 8 liên tiếp. Ảnh: Reuters

Theo Yonhap Infomax, các chuyến hàng xuất đi nước ngoài của Hàn Quốc ước tính đạt 46,6 tỷ USD trong tháng 7, giảm từ mức 51,8 tỷ USD của một năm trước đó. Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc trước đó cho biết xuất khẩu của nước này đã giảm 13,6% so với cùng kỳ trong 20 ngày đầu tháng 7 do sự sụt giảm các lô hàng bán dẫn và hàng hóa hóa dầu.

Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Washington-Bắc Kinh vẫn đang tiếp diễn, những tranh chấp mới nhất với Nhật Bản tập trung vào việc hạn chế xuất khẩu các nguyên liệu công nghiệp quan trọng cũng làm giảm sự phục hồi của xuất khẩu, các nhà phân tích nhận định.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, AFP & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top