ClockThứ Ba, 02/10/2018 14:50

Hàn-Triều lần đầu tổ chức kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh 2007

Theo hãng Yonhap, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 2/10 cho biết một nhóm các quan chức, nhà chính trị, lãnh đạo dân sự và tôn giáo của Hàn Quốc sẽ tới thăm Bình Nhưỡng trong tuần này để cùng nhau tổ chức lễ kỷ niệm 11 năm ngày diễn ra Hội nghị thượng đỉnh liên Triều năm 2007.

Hàn Quốc lạc quan về triển vọng hòa bình trên bán đảo Triều TiênTổng thống Donald Trump sẽ gặp Lãnh đạo Kim Jong-un cuối năm nayMoon Jae-in Triều Tiên du ký: Ước mơ của một người, khát vọng của một dân tộcHàn Quốc và Triều Tiên đồng tổ chức Thế vận hội mùa hè 2032Hàn Quốc, Triều Tiên thống nhất triển khai phương thức phi hạt nhân hóa

Một màn hình lớn của truyền thông Hàn Quốc ở thủ đô Seoul phát hình ảnh cái bắt tay hữu nghị, thể hiện niềm tin và hy vọng vào thành công của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3. Nguồn: YONHAP/TTXVN

Phái đoàn Hàn Quốc khoảng 150 người do Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon và lãnh đạo đảng Dân chủ Lee Hae-chan dẫn đầu sẽ thăm Bình Nhưỡng 3 ngày. 

Phái đoàn này sẽ tham gia các sự kiện kỷ niệm 11 năm ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi năm 2007 tại Bình Nhưỡng giữa Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. 

Đây là lần đầu tiên Hàn-Triều tổ chức lễ kỷ niệm chung kể từ khi ra Tuyên bố ngày 4/10, vốn kêu gọi hai miền Triều Tiên hợp tác xây dựng lòng tin lẫn nhau, giảm căng thẳng và thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Một quan chức của bộ trên cho biết trong chuyến thăm 3 ngày nói trên, đoàn đại biểu trong đó có những người từ các lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, sẽ tham quan các cơ sở lớn ở Triều Tiên và tham gia các buổi biểu diễn.

Bên lề sự kiện này, hai miền Triều Tiên dự kiến sẽ tổ chức đàm phán cấp chính phủ để thảo luận các biện pháp tiếp theo về thỏa thuận mà các nhà lãnh đạo hai bên đã đạt được trong hội nghị thượng đỉnh tháng 9 vừa qua ở Bình Nhưỡng.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Return to top