ClockThứ Năm, 28/04/2016 09:56

Hàn-Trung hội đàm tìm cách ngăn Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân

Nguồn tin của hãng Yonhap (Hàn Quốc) cho biết Ngoại trưởng nước này Yun Byung-se và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị ngày 27/4 đã tiến hành hội đàm song phương tại Bắc Kinh nhằm tìm cách ngăn chặn các hành động mang tính khiêu khích của Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị tại một cuộc hồi năm ngoái. Nguồn: Xinhua

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ năm trước khi diễn ra đại hội của Đảng Lao động Triều Tiên vào đầu tháng tới.

Hãng Yonhap dẫn phát biểu của Ngoại trưởng Yun Byung-se tại cuộc hội đàm cho biết việc Triều Tiên tăng cường các mối đe dọa về tên lửa và hạt nhân là vấn đề quan trọng và khẩn cấp nhất đối với hai nước hiện nay.

Trước khi lên đường tới Bắc Kinh để tham dự cuộc họp của Hội nghị về Tương tác và Biện pháp Xây dựng Lòng tin ở châu Á (CICA), Ngoại trưởng Hàn Quốc cho biết ông sẽ hội đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị về “các nỗ lực nhằm ngăn chặn Triều Tiên có thêm các hành động khiêu khích,” đồng thời tiết lộ thêm rằng cuộc hội đàm này cũng nhằm “tạo ra cơ sở để áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung mạnh mẽ hơn nếu Triều Tiên có thêm hành động khiêu khích.”

Ngoài ra, ông Yun cũng dự định gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào ngày 28/4 tới bên lề của cuộc họp của CICA.

Một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc được trích dẫn cho biết tại cuộc họp, ông Yun sẽ nhấn mạnh rằng các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên “đang gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng không chỉ với châu Á mà còn với toàn thể cộng đồng quốc tế”./.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Bắc Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) đang chuẩn bị triệu tập một cuộc họp khẩn vào chiều nay (9/9), trong đó có thể ban hành một tuyên bố về vụ thử hạt nhân thứ 5 của Bắc Triều Tiên, nguồn tin ngoại giao cho biết.

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Bắc Triều Tiên
Return to top