ClockThứ Tư, 07/08/2019 15:19

Hàn-Trung-Nhật thảo luận về cuộc gặp giữa các ngoại trưởng 3 bên

Yonhap đưa tin, một quan chức Hàn Quốc ngày 7/8 cho biết nước này, Trung Quốc và Nhật Bản đang thảo luận về việc tổ chức một cuộc họp giữa các ngoại trưởng trước thềm hội nghị cấp cao ba bên thường niên có thể diễn ra tại Trung Quốc trong năm nay.

Thái Lan thúc đẩy thỏa thuận RCEP trong năm 2019Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản tăng cường hợp tác về quan hệ kinh doanh ba bênHội nghị thượng đỉnh Nhật - Trung - Hàn tập trung vào vấn đề Bắc Triều Tiên và kinh tếHội nghị thượng đỉnh Nhật-Trung-Hàn sẽ diễn ra vào đầu tháng 5Hàn-Trung-Nhật cam kết hợp tác tổ chức thành công Olympic PyeongChang 2018

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono trong cuộc gặp gần đây. Nguồn: Yonhap

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đưa tin Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha cùng những người đồng cấp Trung Quốc và Nhật Bản là Vương Nghị và Taro Kono dự kiến sẽ gặp nhau tại Trung Quốc vào ngày 21/8 tới để thảo luận về các nỗ lực chung cho việc phi hạt nhân hóa của Triều Tiên.

NHK cũng cho biết các cuộc thảo luận đã được tiến hành để sắp xếp các cuộc hội đàm song phương giữa bà Kang và ông Kono và giữa ông Vương Nghị với ông Kono.

Quan chức giấu tên nói trên thông tin cho hãng Yonhap rằng: "Chưa có gì được quyết định, nhưng (các quốc gia trên) đang tham vấn về vấn đề này.

Nếu các ngoại trưởng 3 nước gặp nhau, các quan chức này dự kiến sẽ thảo luận về loạt vụ phóng tên lửa tầm ngắn gần đây của Bình Nhưỡng, trong đó có các vụ phóng mới nhất hôm 6/8, và tác động của động thái đó đối với những nỗ lực liên tục nhằm giải trừ hạt nhân của chính quyền Bình Nhưỡng.

Các ngoại trưởng cũng có khả năng bàn về sự chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ba bên có thể giữa 3 nước.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top