Thế giới

Hàn-Trung tìm cách đẩy mạnh thương mại tự do song phương

ClockThứ Hai, 03/08/2020 15:33
TTH.VN - Hàn Quốc và Trung Quốc hôm nay (3/8) đã tổ chức một cuộc họp để cập nhật và mở rộng phạm vi hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) giữa 2 nước vốn đã có hiệu lực từ 5 năm trước, và tuyên bố sẽ cùng nỗ lực để vượt qua những cú sốc kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Hàn Quốc và Trung Quốc sắp đàm phán mở rộng quy mô FTA

Đại diện Trung Quốc và Hàn Quốc trong buổi ký kết FTA năm 2015. Ảnh: Nhandan

Seoul và Bắc Kinh đã ký kết thỏa thuận FTA vào năn 2015. Theo đó, thương mại giữa 2 nước đã tăng 18,2% trong giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2018.

Theo Yonhap, trong cuộc họp hôm nay, hai nước đã nhất trí thành lập một ủy ban mới tập trung vào ngành thương mại trực tuyến để khắc phục sự gián đoạn trong hoạt động kinh doanh do đại dịch COVID-19. Hai bên cũng đồng ý đẩy nhanh các cuộc đàm phán để dỡ bỏ nhiều rào cản hơn trong các phân khúc dịch vụ và đầu tư.

Hàn Quốc và Trung Quốc tuyên bố sẽ thúc đẩy thương mại song phương trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục hoành hành và đồng ý duy trì hệ thống nhập cảnh "nhanh chóng" để giảm thiểu các hạn chế đi lại cho giới chức kinh doanh.

Được biết, Seoul dự kiến sẽ đơn giản hóa thủ tục nộp đơn cho các doanh nhân của các công ty vừa và nhỏ.

Theo dữ liệu của Chính phủ Hàn Quốc, thương mại của nước này với Trung Quốc đạt 243,4 tỷ USD trong năm 2019, giảm nhẹ so với mức 268,6 tỷ USD của năm 2018 trong bối cảnh của những bất ổn kinh tế toàn cầu.

Các chuyến hàng xuất đi Trung Quốc của nước này đã tăng tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 7 vừa qua, với mức tăng 2,5%, nhờ sự gia tăng các lô hàng là các sản phẩm hóa dầu và thép khi các nhà máy Trung Quốc dần hoạt động trở lại.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top