ClockThứ Sáu, 01/07/2016 13:05

Handmade vì bệnh nhân ung thư

TTH - Đó là tên gọi của một chiến dịch mà các bạn sinh viên sáng lập, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với bệnh nhân ung thư đang điều trị tại các bệnh viện ở Huế.

Thăm, tặng quà cho một bệnh nhân ung thư

Ra đời cách đây hơn 6 tháng, ‘‘Handmade vì bệnh nhân ung thư’’ được tạo nên bởi những tấm lòng thiện nguyện của nhiều bạn trẻ là sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng ở Huế. Cứ mỗi thứ 7 hàng tuần, các thành viên trong nhóm họp một lần. Họ sẽ giao lưu, cùng nhau học làm đồ handmade và xét duyện thêm thành viên. Mỗi tuần, nhóm sẽ cử 2 thành viên  đến với các bệnh nhân để trò chuyện vào một ngày nào đó trong tuần.

Những đồ handmade được các bạn sinh viên không chuyên tự mày mò cách làm như móc khóa, hoa giấy, lọ thủy tinh, thiệp…  Sau đó các bạn ấy sẽ đem đi bán tại nhiều địa điểm trong thành phố vào thời gian rảnh rỗi. Số tiền thu được, trước hết là giúp đỡ những bệnh nhân bị bệnh ung thư, sau đó là những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Quà tặng để giúp đỡ có thể là số tiền mặt nho nhỏ, mua những vật dụng nhỏ, những đồ handmade tự làm… hay đơn giản là đến với các bệnh nhân, cùng tâm sự, kể chuyện, hát cho nhau nghe và cùng nhau đem lại những tiếng cười thú vị. Đặc biệt, các bạn sinh viên còn bày cách làm đồ handmade cho bệnh nhân ung thư ngay tại giường bệnh.

 ‘‘Họ là những người kém may mắn. Chúng mình là những người trẻ, cảm thấy nên làm gì đó. Dù còn gặp khá nhiều khó khăn nhưng hy vọng nhóm có thể giúp nhiều người sống những ngày tháng vui hơn, hạnh phúc hơn’’. Bạn Trần Thị Vui, thành viên nhóm chia sẻ.

Từ những việc làm đơn giản, tâm huyết, các bạn sinh viên đã làm ấm lòng bệnh nhân trên giường bệnh, giúp họ vơi đi nỗi đau. Các bạn còn tạo ra nhiều hoạt động hay trong các ngày lễ lớn và ý nghĩa để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh éo le khác nhau.

Ngoài đóng góp của các thành viên, nhóm cũng đang kêu gọi và nhận được sư giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm khác. Các thành viên trong nhóm hy vọng sẽ duy trì chiến dịch này lâu dài, với mong muốn khích lệ tinh thần cho nhiều bệnh nhân chiến thắng bệnh tật, vui hơn trong cuộc sống này.

THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư

Chiều 16/1, Phòng Công tác xã hội - Chăm sóc khách hàng, Ban nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức chương trình trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư.

Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư
Yêu thương, chăm sóc bệnh nhân ung thư nhiều hơn

Kiến thức y khoa chuẩn xác về ung thư, âm nhạc trị liệu, chăm sóc giảm nhẹ, câu chuyện truyền cảm hứng, hiến tóc, tặng tóc cho các “chiến binh K” là những hoạt động ý nghĩa diễn ra sáng 26/8 tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế.

Yêu thương, chăm sóc bệnh nhân ung thư nhiều hơn
Tiếc cho một sân chơi

Là một thành phố có nhiều trường đại học, cao đẳng, ngay từ những năm 1980 của thế kỷ trước, bóng đá sinh viên Huế đã phát triển mạnh, trở thành một sân chơi tạo dấu ấn sâu đậm trong các phong trào văn hóa - thể thao của sinh viên Huế.

Tiếc cho một sân chơi
Một thời, rock sinh viên Huế

Năm 2006, ở Huế một phong trào nhạc rock sinh viên đã nổi lên như một cơn lốc. Hầu như các trường đại học thuộc Đại học Huế đều có ban nhạc rock. Họ chơi nhạc khá chuyên nghiệp, biểu diễn nhiều nơi công cộng, thu hút hàng chục ngàn người xem.

Một thời, rock sinh viên Huế
Return to top