ClockThứ Bảy, 23/06/2018 14:59

Hàng chục ngàn gia đình đoàn tụ sau khi chấm dứt chính sách nhập cư không khoan nhượng

TTH.VN - Trong một tuyên bố mới nhất, ban giám đốc hãng hàng không Mexico Volaris cho biết sẽ cung cấp những chuyến bay miễn phí để hỗ trợ trẻ em bị tách khỏi cha mẹ trong chính sách nhập cư “không khoan nhượng” của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đoàn tụ với gia đình.

Mỹ: 3 ngày quyên được hơn 3 triệu USD giúp người tị nạnItaly - Pháp nhất trí cần phải cải cách hệ thống nhập cư của EUĐắm thuyền nhập cư ở Tunisia, số người thiệt mạng lên đến 58Bộ trưởng nội vụ Anh từ chức sau vụ bê bối người nhập cưThêm 1 thẩm phán thứ 3 chặn sắc lệnh của ông Trump về hủy bỏ DACA

Máy bay của hãng hàng không Mexico Volaris. Ảnh: The Indian Express

“Trước hình ảnh của những đứa trẻ gào khóc vì bị tách khỏi cha mẹ, chúng tôi thực sự rất đau lòng.  Động thái này là một trong những hành động giúp đỡ chúng tôi có thể thực hiện cho các em”, Hãng tin Devdiscourse ngày 23/6 dẫn lời phát ngôn viên của hãng hàng không Volaris cho hay.

Nhằm cụ thể hóa sự giúp đỡ, hãng hàng không cho biết sẽ làm việc chi tiết hơn với các cơ quan chức năng và lãnh đạo cấp cao của Mỹ, Mexico và Trung Mỹ để thống nhất cung cấp các suất bay miễn phí trên những tuyến có sẵn nhằm hỗ trợ trẻ em đoàn tụ với cha mẹ càng sớm càng tốt.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh trước sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký sắc lệnh chậm dứt chính sách nhập cư không khoan nhượng, cho phép thành viên trong các gia đình nhập cư bất hợp pháp từ Mexico sẽ được ở cùng nhau khi họ bị tạm giữ. Tuy nhiên, sắc lệnh vẫn chưa đề cập thời gian được đoàn tụ sẽ kéo dài trong bao lâu.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

TIN MỚI

Return to top