ClockThứ Năm, 31/08/2017 17:32

Hàng chục ngàn lượt người hành hương về lễ hội Hòn Chén

TTH.VN - Lễ hội Hòn Chén là hoạt động tín ngưỡng dân gian của những tín đồ suy tôn Thánh mẫu Thiên Y A Na, được tổ chức ở điện Hòn Chén (Huệ Nam) - ngôi điện duy nhất ở Huế có sự kết hợp giữa nghi thức cung đình và tín ngưỡng dân gian.

 

Thuyền rồng hồi loan cập bến

 
Sáng 31/8, hơn 70 bằng, châu án tham gia lễ hội Hòn Chén tháng 7 đã hồi loan Thánh mẫu Thiên Y A Na từ đình làng Hải Cát (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà) về điện trong nghi lễ linh thiêng. Lễ hội Hòn Chén tháng 7 âm lịch năm nay diễn ra trong 3 ngày 8,9,10, nhằm các ngày từ 29 đến 31/8.

Tại điện, lễ hội tín ngưỡng thờ Mẫu được tổ chức vào tháng 3 và tháng 7 âm lịch hàng năm, với nghi thức quan trọng là lễ rước tượng Thánh Mẫu Thiên Y A Na từ chính điện, tuần du trên sông Hương về đình làng Hải Cát và hồi loan theo chiều ngược lại.

Đám rước tổ chức trên những chiếc thuyền rồng ghép lại gọi là bằng và châu án là những chiếc thuyền rồng đơn. Mỗi kỳ lễ hội được ví như một festival về văn hóa dân gian trên sông Hương.

Đoàn lễ theo bước kiệu hồi loan

Mặc dù thời tiết của Huế có mưa trong những ngày qua, nhưng lễ hội vẫn diễn ra thành công, an toàn và thu hút hàng ngàn lượt du khách, tín nam, tín nữ từ nhiều địa phương trong nước đã về tham gia và hành hương.

Tin, ảnh, clip: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Mối tương quan giữa âm lịch và dương lịch

Hiện nay, mỗi khu vực trên thế giới đều có những cách tính thời gian khác nhau. Lịch âm, lịch dương và lịch âm dương là 3 loại lịch phổ biến được sử dụng trên mỗi quốc gia. Vậy âm lịch và dương lịch có sự tương quan như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cập nhật chi tiết cho bạn.

Mối tương quan giữa âm lịch và dương lịch

TIN MỚI

Return to top