ClockChủ Nhật, 18/09/2016 09:24

Hàng chục ngàn người sẽ được nhập quốc tịch Mỹ trong tuần này

Đài TNHK đưa tin, hàng chục ngàn người sẽ được nhập quốc tịch Mỹ trong tuần này, nhân dịp kỷ niệm Ngày Hiến pháp và Công dân Mỹ 17/9.
Một người phụ nữ tuyên thệ trong buổi lễ nhập tịch tại Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ. (Nguồn: Getty Images)


Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) cho hay hơn 38.000 người trên cả nước sẽ trở thành công dân Mỹ tại 240 lễ nhập tịch, được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 16-23/9 tới.

Đây là đợt nhập tịch lớn nhất của Mỹ trong năm nay.

Những người mong muốn trở thành công dân Mỹ phải trải qua hàng loạt thủ tục hành chính và pháp lý mà kết quả nhiều khi không được bảo đảm chắc chắn.

Người xin nhập tịch còn phải chứng minh kiến thức cơ bản của họ về lịch sử, tổ chức và cơ cấu hoạt động của Chính phủ và Hiến pháp Mỹ; đồng thời phải trải qua một bài kiểm tra với 100 câu hỏi về kiến thức công dân.

Ngày 17/9 là Ngày Hiến pháp và Công dân Mỹ, kỷ niệm 229 năm ngày bản Hiến pháp Mỹ được ký tại Philadelphia (1787-2016)./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top