Thế giới

Hàng chục triệu người đối mặt với nguy cơ mất việc do COVID-19

ClockThứ Sáu, 27/03/2020 20:48
TTH - Tờ Reuters ngày 27/3 dẫn lời các quan chức của Liên Hiệp quốc (LHQ) cho biết, số việc làm bị mất đi trên toàn cầu do cuộc khủng hoảng COVID-19 có thể vượt xa con số 25 triệu được ước tính chỉ vài ngày trước đó.

Du lịch toàn cầu giảm 25%, 50 triệu vị trí việc làm đối mặt với nguy cơ do COVID-19Thủ tướng Australia cảnh báo nguy cơ đại khủng hoảng

Hàng loạt dịch vụ tạm thời đóng cửa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), một cơ quan của LHQ trước đó đã ước tính, dựa trên các kịch bản khác nhau về tác động của đại dịch đối với tăng trưởng, số người mất việc làm trên toàn cầu sẽ tăng từ 5,3-24,7 triệu người.

Tuy nhiên, ông Sangheon Lee, Giám đốc Bộ phận Chính sách Việc làm của ILO cho rằng, quy mô của tình trạng nghỉ việc, thất nghiệp tạm thời và số lượng người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp cao hơn nhiều so với ước tính ​​ban đầu.

Trong một so sánh, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu giai đoạn 2008-2009 đã làm tăng thêm 22 triệu người thất nghiệp trên toàn cầu.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters & Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm

TS. Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cảnh báo, trên địa bàn tỉnh hiện nay có nhiều nguy cơ xảy ra dịch cúm gia cầm (DCGC) nếu chủ quản, thiếu chủ động trong triển khai các biện pháp ứng phó.

Ứng phó nguy cơ dịch cúm gia cầm
Sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư qua xã Phong An

Rất nhiều người dân quan tâm phản ánh, lãnh đạo huyện Phong Điền vừa đề nghị ban, ngành chức năng sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư trên QL1A qua xã Phong An (Phong Điền). Đây là khu vực dễ xung đột giao thông trên QL1A với các đường mới vào các khu dân cư của xã Phong An, Phong Hiền tại Km806+250 đến Km806+450.

Sớm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư qua xã Phong An
Return to top