ClockThứ Bảy, 08/09/2012 07:08

Hàng chục vụ tai nạn đường sắt tại thôn An Bàng

TTH - Đến nay, người dân thôn An Bàng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc chưa hết bàng hoàng trước vụ tai nạn thảm khốc tàu hàng đâm ta-xi xảy ra trưa 3/9 tại điểm đen giao thông ở đây khiến 2 người thiệt mạng.

Cái chết trong chớp mắt

Ngôi nhà đơn sơ của bà Lê Thị Thu ở thôn An Bàng bao trùm cảnh tang tóc bởi cái chết của cháu Huỳnh Ngọc Huy Vũ mới lên 5 tuổi, là con trai duy nhất trong gia đình có 8 chị em. Đây là nạn nhân thứ hai trong vụ tai nạn thảm khốc nói trên đến nay đã tử vong.

Tuyến đường dân sinh băng qua đường sắt tại thôn An Bàng-nơi từng xẩy ra hàng chục vụ tai nạn do bị che khuất tầm nhìn, chưa có rào chắn và biển báo tự động.

Trước đó, gia đình bà Thu gồm con gái, con trai và con rể vừa có chuyến đưa tiễn người thân đi xa, từ T.P Hồ Chí Minh đang trên đường trở về nhà bằng ta-xi từ Đà Nẵng. Đến địa điểm xẩy ra tai nạn, chỉ còn cách nhà hơn cây số thì tai ương ập đến.

Anh Mai Đình Giáp, chủ cửa hiệu sửa xe máy sát địa điểm xảy ra tai nạn nhớ lại: “Trưa 3/9, tôi đang sửa xe cho khách, thoáng thấy chiếc ta-xi lướt qua. Chưa kịp nhìn thì bỗng nghe một tiếng nổ nhức óc. Ngó lên thì thấy chiếc ta-xi đã bị chiếc tàu hàng đánh bay xa hơn 20m…”. Vụ tai nạn làm lái xe chết trên đường đến Bệnh viện huyện Phú Lộc. Cháu Vũ tử nạn tại Bệnh viện Trung ương Huế khi đang cấp cứu... 

Hàng chục vụ tai nạn

Chưa hết vẻ bàng hoàng, anh Giáp cho biết, nhiều năm sống cạnh tuyến đường sắt qua thôn An Bàng, anh tận mắt chứng kiến nhiều vụ chết thảm. Gần đây nhất là năm 2011, một xe du lịch chở 7 hành khách cũng bị tàu hỏa đâm phải nhưng may mắn, chưa gây thương vong.

Theo Ban an toàn giao thông xã Lộc Thủy, từ năm 2005 đến nay, tại điểm giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh qua thôn An Bàng từng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, trong đó có hai vụ tai nạn xe máy làm 2 người tử vong và nhiều vụ tai nạn khác gây bị thương nặng. Nguyên nhân do tuyến đường dân sinh qua đây bị một số công trình, cây cối che khuất tầm nhìn, lưu lượng giao thông lớn, người đi đường chủ quan, thiếu quan sát trong khi tại đây chưa có gác chắn hay các phương tiện cảnh báo hiện đại.

Hàng chục năm đề xuất, kiến nghị

Về giải pháp khắc phục điểm đen giao thông tại thôn An Bàng, lãnh đạo UBND xã Lộc Thủy cho biết, đây là một trong những bức xúc của người dân địa phương, từng được chính quyền sở tại kiến nghị khắc phục hàng chục năm nay, như đề xuất phương án lắp đặt rào chắn, dựng cột cảnh báo tự động… nhưng đến nay, ngành hữu quan các cấp chưa có kết luận chính thức nào.

Được biết, tuyến đường dân sinh băng qua đường sắt tại thôn An Bàng là điểm đi lại của khoảng 8.000 dân tại ba thôn An Bàng, Thủy Cam và Thủy Yên (chiếm hơn 50% dân số của xã Lộc Thủy). Đây cũng là tuyến đường huyết mạch đi qua các công trình dân sinh quan trọng của xã như trạm y tế, nhà thờ, trường tiểu học, khu tập thể giáo viên… với đủ loại phương tiện lưu thông trên tuyến.

Trong khi chờ giải pháp xóa điểm đen giao thông tại đây từ các cơ quan có thẩm quyền, ngày ngày, người dân xã Lộc Thủy lại sống trong nơm nớp lo sợ trước những tai ương, những cái chết thảm bất ngờ.

Kim Oanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top