Thế giới

Hãng dược phẩm Roche phát triển xét nghiệm PCR bệnh đậu mùa khỉ

ClockThứ Năm, 26/05/2022 17:10
Hãng dược phẩm Roche của Thụy Sĩ ngày 25/5 thông báo đã phát triển các bộ xét nghiệm PCR có khả năng phát hiện bệnh đậu mùa khỉ.

Nhiều nước công bố thêm ca bệnh đậu mùa khỉ, Bỉ cách ly 21 ngày với người nhiễmWHO dự báo sẽ xuất hiện thêm các ca bệnh đậu mùa khỉ trên toàn cầuThế giới xuất hiện bệnh đậu mùa khỉIndonesia cảnh giác bệnh đậu mùa khỉ, thắt chặt kiểm tra du khách

Biểu tượng hãng dược phẩm Roche tại trụ sở ở Basel, Thụy Sĩ. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Roche, bộ xét nghiệm đầu tiên có thể phát hiện virus thuộc chủng Orthopoxvirus. Bộ xét nghiệm thứ 2 có thể phát hiện riêng virus đậu mùa khỉ, trong khi bộ xét nghiệm thứ 3 có thể phát hiện đồng thời cả 2 loại virus.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng xét nghiệm PCR cần được ưu tiên bởi phương pháp xét nghiệm này cho độ chính xác cao. 

Trước việc số ca mắc đậu mùa khỉ đang ngày một gia tăng, Tây Ban Nha dự định mua vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ Imvanex và thuốc kháng virus Tecovirimat thông qua cơ chế mua sắm của Liên minh châu Âu (EU) nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Vaccine Imvanex do công ty công nghệ sinh học Bavarian Nordic của Đan Mạch phát triển. Cơ quan Dược phẩm châu Âu đã cấp chứng nhận cho vaccine Imvanex bảo đảm hiệu quả trong việc phòng bệnh đậu mùa.

Tại Mỹ, loại vaccine này được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) cấp phép bán trên thị trường với tên gọi “Jynneos”, chống lại cả bệnh đậu mùa và bệnh đậu mùa khỉ.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Thử nghiệm thuốc trị sốt xuất huyết đầu tiên ở người mang đến nhiều hứa hẹn

Theo dữ liệu được công bố ngày 20/10, một loại thuốc điều trị sốt xuất huyết do Johnson & Johnson (J&J) phát triển dường như đang cho thấy có tác dụng bảo vệ chống lại một dạng virus ở một số bệnh nhân sốt xuất huyết. Đây là kết quả từ thử nghiệm lây nhiễm có kiểm soát ở người trên quy mô nhỏ ở Mỹ.

Thử nghiệm thuốc trị sốt xuất huyết đầu tiên ở người mang đến nhiều hứa hẹn
Mỹ:
FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer/BioNTech và Moderna

Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (12/9) đưa tin, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép vaccine ngừa COVID-19 cải tiến của hãng dược phẩm Pfizer/BioNTech và hãng dược phẩm Moderna nhằm vào biến thể Omicron đang lưu hành gần đây, mở đường cho việc triển khai một chiến dịch tiêm chủng mùa Thu vào cuối tuần này.

FDA cấp phép vaccine COVID-19 cải tiến của Pfizer BioNTech và Moderna
Return to top