ClockThứ Ba, 15/05/2012 16:49

Hàng gia dụng giá rẻ: Hiểm họa rình rập

TTH - Thông tin nồi Supor chứa hàm lượng mangan cao gấp 4 lần cho phép, cực hại cho sức khoẻ đang khiến các bà nội trợ hoang mang. Và có thể có nhiều mối nguy khác đến từ những đồ gia dụng giá rẻ. 

Khảo sát một vòng qua các chợ ở Hà Nội, không khó nhận thấy bên cạnh các loại nồi cao cấp có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, vẫn xuất hiện nhan nhản các loại nồi nhôm, chảo chống dính không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ với giá rẻ bất ngờ. Và thường những mặt hàng này lại được đông đảo những người có thu nhập trung bình mua sử dụng.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây, để tạo lớp chống dính giá rẻ, các nhà sản xuất dùng những chất phụ gia công nghiệp (chứ không phải phụ gia dùng riêng để sản xuất đồ dùng nhà bếp). Hậu quả là khi chiên, nấu ở nhiệt độ cao, các chất phụ gia này sẽ phóng thích ra một vài chất có khả năng làm gia tăng các gốc tự do, dễ dẫn đến bệnh lão hoá sớm, ung thư…
 
Còn với những nồi nhôm không đảm bảo chất lượng, được sản xuất từ nguồn nhôm phế liệu, xử lý không hết tạp chất, khi đun nấu mặn hay chua sẽ sinh ra muối nhôm gây độc cho cơ thể. Khi cơ thể thường xuyên nạp lượng nhôm này sẽ dễ dẫn tới giảm hồng cầu trong máu, mất canxi và photpho trong xương.
 
Theo một chuyên gia trong ngành gia dụng, chỉ nhìn bề ngoài khó mà phân biệt sản phẩm chống dính cao cấp hay kém chất lượng, và cũng khó trông mong những loại gia dụng có giá vài chục ngàn được làm từ nguyên liệu tốt.
 
Chị Hà – chủ gian hàng chuyên bày bán hàng gia dụng tại chợ Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, quầy của chị có đủ các mặt hàng với đủ loại giá. “Những nồi nhôm do công ty sản xuất có giá từ 50.000 đồng/cái trở lên, đắt nhất khoảng 700-800 ngàn đồng, còn hàng nhôm tái chế giá chỉ 12.000 - 15.000 đồng/cái, chủ yếu do các cơ sở tư nhân sản xuất nên không nhãn mác”.
 
Xuân Trang (Theo Dân Việt)
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

Đã lâu lắm rồi, bên cạnh chuyện dãi dầu mưa nắng mưu sinh, hai chữ “an cư” luôn thường trực trong tâm thức cư dân ở làng Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) nằm bên cảng biển Chân Mây...

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
"Của để dành"

Một ngày nọ, không biết từ đâu ba mạ tôi đem bốn cây sến cao chừng gần một mét về trồng hai bên cửa ngõ.

Của để dành

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top