Thế giới

Hãng hàng không Qantas cam kết giảm khí thải Carbon, chống lại biến đổi khí hậu

ClockThứ Hai, 11/11/2019 14:50
TTH.VN - Vào ngày 11/11, hãng hàng không Qantas (Australia) cam kết đến năm 2025 sẽ cắt giảm hoàn toàn lượng khí thải Carbon thải ra trong quá trình hoạt động của mình như một cách để chống lại biến đổi khí hậu.

New Zealand thông qua luật “Zero Carbon” vào năm 2050Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậuNước biển dâng sẽ xóa sổ nhiều thành phố hơn vào năm 2050Các nước tài trợ 9,8 tỷ USD cho quỹ khí hậu toàn cầuBiến đổi khí hậu trở thành mối quan tâm cấp bách của toàn nhân loạiMỹ kiên quyết rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu

Máy bay của hãng hàng không Qantas (Australia). Ảnh: Người lao động

“Chúng tôi làm như vậy vì đây là nhiệm vụ cần thiết cần phải được triển khai”, Giám đốc điều hành của Qantas Alan Joyce khẳng định trong một tuyên bố khi vị lãnh đạo cho rằng những mối quan tâm, lo ngại về biến đổi khí hậu “là có thật”.

Hãng hàng không quốc gia của Australia này cho biết hiện đang tìm cách cắt giảm lượng thải ròng xuống mức 2020, đồng thời Qantas cũng sẽ đầu tư 50 triệu AUD (34,3 triệu USD) trong vòng 10 năm tới để phát triển nhiên liệu bền vững.

Được biết, hiện Qantas đang thử nghiệm một chuyến bay từ Los Angeles đến Melbourne chạy bằng nhiên liệu sinh học làm từ hạt mù tạt.

Nếu biện pháp này được đưa vào sử dụng rộng rãi, nó có thể giảm 80% lượng khí thải so với năng lượng truyền thống dùng cho máy bay.

“Chúng tôi đang tăng gấp đôi hoạt động nỗ lực thuộc chương trình cắt giảm khí thải Carbon từ hôm nay, cùng lúc bắt đầu từ năm 2020, chúng tôi cũng sẽ cắt giảm lượng khí thải Carbon của hai hãng hàng không là Qantas và Jetstar. Nhờ đó, các chuyến bay mới đều sẽ đảm bảo mục tiêu trung hòa Carbon. Đây là một tham vọng, nhưng có thể đạt được”, Giám đốc Alan Joyce cho hay.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Australia đang đau đầu vì hàng loạt các vụ cháy rừng bùng nổ dọc bờ biển phía Đông nước này.

Tháng trước, hai hãng hàng không bao gồm Air France (Pháp) và British Airways (Anh) cam kết sẽ hạn chế khí thải từ các chuyến bay nội địa từ năm 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top