Thế giới

Hàng loạt sự kiện đặc sắc trong Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020

ClockThứ Sáu, 31/12/2021 10:14
Sự hiện diện của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã đem tới hình ảnh một đất nước năng động cũng như đưa Việt Nam tới gần hơn 191 quốc gia khác trên thế giới.

Đại sứ UAE tại Việt Nam trao quà cho sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Hà NộiNgày tôn vinh ASEAN tại triển lãm World Expo 2020 Dubai

Đại biểu tham quan tại buổi lễ. (Nguồn: Vietnam+)

Sáng 30/12, Ngày Quốc gia Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã chính thức khai mạc với nghi lễ thượng cờ được tổ chức tại quảng trường trung tâm Al Wasl trong khu tổ hợp EXPO 2020 Dubai.

Phát biểu tại lễ thượng cờ, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Tạ Quang Đông gửi lời cảm ơn tới nước chủ nhà UAE và Ban tổ chức EXPO 2020 vì những hỗ trợ đặc biệt cho Việt Nam trong suốt quá trình chuẩn bị và tham gia Triển lãm Thế giới cũng như việc tổ chức Ngày Quốc gia Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định sự hiện diện của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã đem tới hình ảnh một đất nước năng động cũng như đưa Việt Nam tới gần hơn 191 quốc gia khác trên thế giới.

Lễ thượng cờ là phần nghi lễ chính thức và trang trọng nhất đối với mỗi nước trong Ngày Quốc gia của mình tại EXPO 2020.

Tại buổi lễ, các đại biểu và khán giả còn được thưởng thức một chương trình nghệ thuật Việt Nam đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Liên đoàn xiếc Việt Nam và Dàn Trống hội Học viện Cảnh sát Nhân dân trình diễn.

Cũng nhân dịp Ngày Quốc gia Việt Nam, các đoàn Lãnh đạo cấp cao hai nước đã chứng kiến lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Bộ Văn hóa và Thanh niên UAE, và bản ghi nhớ giữa Cục Hợp tác quốc tế với tập đoàn đã quốc gia ITL World về quảng bá hình ảnh văn hóa và du lịch Việt Nam tại địa bàn Trung Đông.

Chiều cùng ngày, chương trình giao thương “Gặp gỡ Việt Nam: Đất nước của cơ hội” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng thương mại Dubai cũng như các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Không chỉ cung cấp các thông tin cập nhật nhất về tình hình kinh tế-xã hội, cơ hội đầu tư và hợp tác tại Việt Nam, chương trình là còn là nền tảng cho các cuộc gặp gỡ, kết nối ngay tại chỗ giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác tiềm năng.

Một trong những sự kiện nhận được nhiều sự mong chờ nhất trong Ngày Quốc gia Việt Nam chính là chương trình thời trang và nghệ thuật “Dòng chảy bất tận-The Eternal Flow.”

Hơn 150 hoa hậu, người mẫu Việt Nam và quốc tế, nghệ sỹ, nghệ nhân cùng dàn trống hội đã biến quảng trường mái vòm nổi tiếng Al Wasl thành một sân khấu khổng lồ đầy màu sắc trình diễn ba bộ sưu tập thời trang thổ cẩm ứng dụng của các nhà thiết kế Lý Quý Khánh, Vũ Việt Hà và Diego Chula và hàng loạt tiết mục ca múa nhạc, xiếc, trống được dàn dựng công phu, hoành tráng.

Lần đầu tiên, truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ được trình chiếu trên mái vòm của Al Wasl bằng công nghệ 3D hiện đại cũng đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

Ngày Quốc gia Việt Nam kết thúc trọn vẹn với lễ khai mạc Tuần phim Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai và trình chiếu bộ phim từng phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé Việt Nam là "Bố già".

Là sự kiện lớn đầu tiên của điện ảnh Việt Nam tại Trung Đông, Tuần phim Việt Nam giới thiệu với khán giả EXPO 2020 7 bộ phim Việt Nam đặc sắc, từng đoạt nhiều giải thướng trong nước và quốc tế như "Bố già," "Mắt biếc," "Cha cõng con," "Hai Phượng," "Cuộc đời của Yến"…

Trước đó, cũng trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Quốc gia Việt Nam, sáng ngày 29/12, triển lãm tranh giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của thần đồng hội hoạ nhí Xèo Chu đã khai mạc và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ những người yêu nghệ thuật tại EXPO 2020.

Chiều cùng ngày, Tuần lễ càphê Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã được khởi động với buổi phát hành và ký tặng sách của nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo, Phó Chủ tịch Hiệp hội càphê Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã trao tặng cho Nhà Triển lãm Việt Nam giấy và cúp chứng nhận Kỷ lục thế giới cho cà phê robusta Việt Nam.

Được Ban tổ chức ưu ái lựa chọn tổ chức Ngày Quốc gia vào cuối năm, Việt Nam đã đối diện với cả thách thức và cơ hội.

Thành phố Dubai và EXPO 2020 hiện đang là tâm điểm của thế giới với hàng triệu du khách quốc tế đổ về để dự lễ hội đón chào năm mới.

Ngoài Ngày Quốc gia, Việt Nam còn được Ban tổ chức mời tham gia Lễ mở cửa lớn của EXPO 2020 Dubai vào sáng 31/12 nhằm đánh dấu sự kết thúc Năm quốc tế của Liên Hợp quốc về kinh tế sáng tạo, cũng như tôn vinh những cam kết của Việt Nam trong thúc đẩy và mở rộng ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo.

Các nghệ sỹ Việt Nam cũng liên tục tham gia các sân khấu nghệ thuật của EXPO 2020, với mong muốn có thể quảng bá nhiều nhất văn hóa và đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top