ClockThứ Tư, 03/07/2019 09:48

Hàng loạt website lớn trên thế giới gặp sự cố

CloudFlare, một trong những dịch vụ DNS trung gian lớn nhất thế giới, gặp lỗi khiến rất nhiều trang web lớn không thể truy cập.

Facebook bị lỗi nghiêm trọng, cộng đồng Việt ngao ngánInternet toàn cầu có thể 'sập' trong 2 ngày

Từ đêm qua, khi người sử dụng vào các dịch vụ như Dropbox, BuzzFeed, Discord, Pinterest, OKCupid, SoundCloud... đều nhận được thông báo lỗi "502 Gateway Error".

Đáng chú ý, ngay cả trang DownDetector, nơi mọi người thường truy cập để theo dõi tình hình sự cố và quá trình khôi phục của các dịch vụ Internet như Facebook, Google... cũng bị ảnh hưởng. Do đó, người dùng phải lên Twitter để chia sẻ và cập nhật thông tin.

DownDetector, công cụ được dùng để theo dõi tình hình "sập mạng" cũng không thể truy cập.

Thậm chí, CoinDesk, trang chuyên về tiền ảo, đã khiến một số thành viên "hoảng loạn" khi hiển thị nhầm giá Bitcoin sụt xuống chỉ còn 26 USD.

"Do sự cố CloudFlare, chúng tôi đã nhận được dữ liệu sai từ các nhà cung cấp nên hiển thị sai mức giá tiền ảo. Hãy bình tĩnh mọi người. Bitcoin không có giá 26 USD", CoinDesk đăng thông báo trên Twitter.

Cloudflare CEO Matthew Prince cho biết họ không bị hacker tấn công và vụ sập mạng là do trục trặc trong quá trình triển khai phần mềm. "CPU bị quá tải khiến các hệ thống chính và dự phòng đều ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến tất cả các dịch vụ. Không có bằng chứng cho thấy hệ thống bị tấn công. Chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu gốc rễ của vấn đề", ông Prince nói.

Hãng ước tính sự cố kéo dài khoảng 30 phút. Số lượng website bị sập không được công bố như Cloudflare thừa nhận là diện ảnh hưởng "rất rộng".

Cloudflare là dịch vụ cung cấp mạng phân phối nội dung, dịch vụ bảo mật Internet và các dịch vụ phân phối máy chủ tên miền, đứng giữa khách truy cập và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ. CloudFlare hiện đặt 165 trung tâm dữ liệu tại 46 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay Boeing 737 MAX 9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác hoặc trên lãnh thổ Mỹ. Lệnh được ban hành sau sự cố ngày 5/1, khi một phần thân của máy bay được hãng hàng không Alaska Airlines sử dụng để chở 171 hành khách nổ tung và bung ra trên không trung.

Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines
Quản lý chặt và ứng phó sự cố bức xạ

Bên cạnh những lợi ích mang lại, việc phát triển ứng dụng bức xạ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và môi trường. Để đảm bảo an toàn bức xạ (ATBX), ngành chức năng cùng đơn vị sử dụng tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ và có những biện pháp phòng ngừa, ứng phó thích hợp.

Quản lý chặt và ứng phó sự cố bức xạ
Thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Ngày 24/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức lớp tập huấn "Công tác thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh" cho đại diện cán bộ phụ trách an toàn bức xạ (ATBX), nhân viên bức xạ tại các cơ sở trên địa bàn.

Thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Tuyên truyền pháp luật liên quan về tìm kiếm cứu nạn trên biển

Ngày 19/7, tại phường Thuận An (TP. Huế), Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Thuận An…, tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan về tìm kiếm cứu nạn trên biển và phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố, thảm họa tràn dầu, hóa chất độc xạ năm 2023 cho người dân trên địa bàn.

Tuyên truyền pháp luật liên quan về tìm kiếm cứu nạn trên biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top