ClockChủ Nhật, 29/05/2022 14:36

Hàng ngàn công nhân HBI được nghỉ phép năm do sự cố IT

TTH.VN - Theo Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh, từ ngày 25/5, toàn bộ nhân viên thuộc Công ty Hanesbrands Việt Nam Huế (HbI) được nghỉ phép năm, ngoại trừ một số nhân viên được yêu cầu đi làm theo điều động của trưởng bộ phận.

“Chuyến xe công đoàn” đến với người lao động ở KCN Phú BàiDoanh nghiệp dệt may cần ưu tiên nguồn lực cho phòng cháy chữa cháy

Công đoàn Công ty HBI tặng quà cho đoàn viên nhân Tháng Công nhân

Lý do, chuỗi hệ thống của Tổng Công ty HBI bị sự cố IT, trong thời gian khắc phục, các hoạt động sản xuất, xuất nhập kho chưa được phép hoạt động trở lại. Ngày nghỉ phép năm này được sử dụng trong quỹ phép năm mà công ty và công đoàn công ty đã sắp xếp theo thông báo từ đầu năm. Thời gian đi làm lại sẽ được công ty thông báo cụ thể sau khi sự cố IT được khắc phục.

Được biết, Công ty Hanesbrands Việt Nam Huế (HbI) là cơ sở sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Hanesbrands, tại Khu công nghiệp Phú Bài. Công ty sản xuất hơn 90% sản phẩm đồ lót nam của tập đoàn và áo thun cho thị trường châu Á. Hiện tại Công ty HbI Huế là một trong những DN ngành may mặc có số lượng lao động lớn nhất tỉnh, hơn 7.000 nhân viên với 2 nhà máy may và 1 nhà máy cắt.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

Đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ) nuôi con phát triển toàn diện, triển khai những hoạt động chăm lo, góp phần bù đắp những khoảng trống CNLĐ thiếu hụt đang được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp (KTCN) tỉnh tập trung thực hiện.

Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động
Giảm nghèo và an sinh xã hội

TX. Hương Trà phấn đấu đến cuối năm 2023 giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,21% xuống còn 1,81%. Để đạt tỷ lệ này, địa phương tập trung nhiều giải pháp thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững cũng như các chính sách trợ giúp xã hội.

Giảm nghèo và an sinh xã hội
Return to top