ClockThứ Bảy, 27/04/2019 19:52

Hàng ngàn người dự không gian ẩm thực thuần Việt

TTH.VN - Tối 27/4, không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt với chủ đề “Dân gian và đương đại Việt Nam” do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại công viên Thương Bạc (đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế) thu hút hàng ngàn người dân, du khách tham dự.

Quảng bá tinh hoa và sản phẩm làng nghềGần 300 ngàn lượt khách tham gia Liên hoan Ẩm thực quốc tếThưởng thức “Tinh hoa ẩm thực Huế”8 quốc gia đến Huế tham dự Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ IIThưởng thức món ngon tại festival

Hai du khách nước ngoài tìm hiểu các món ăn được bày bán tại không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện chính của Festival Nghề truyền thống Huế 2019. Hàng trăm món ngon tiêu biểu của 40 đơn vị đến từ 15 tỉnh, thành trên cả nước đã được đưa đến với liên hoan ẩm thực lần này, giúp người dân và du khách tham dự có thể tha hồ thưởng thức.

Mỗi món ngon mang một nét đặc trưng riêng cách thưởng thức khác nhau mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực đa dạng. Ban tổ chức lễ hội cho biết, không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt là lễ hội ý nghĩa nằm trong chương trình hành động quốc gia của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển về nâng tầm văn hóa ẩm thực, khẳng định thương hiệu quốc gia, tự tin vươn ra thế giới.

“Thông qua không gian này, giới thiệu những tinh hoa ẩm thực các vùng miền khác nhau đến với đông đảo công chúng đến với du khách trong và ngoài nước yêu mến, muốn tìm hiểu món ăn của các vùng trên đất nước Việt Nam nhưng chưa có cơ hội thưởng thức…”, ông Lê Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Văn hóa ẩm thực việt Nam, Trưởng Ban tổ chức lễ hội chia sẻ.

Những hình ảnh về không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tặng hoa cho đại diện các nghệ nhân ẩm thực đến từ các tỉnh, thành tham dự liên hoan

Một gian hàng trưng bày trang trí món ăn rất đẹp mắt

Mỗi gian hàng ẩm thực mang đến cho người thưởng thức một sự mới lạ, độc đáo riêng

Gian hàng ẩm thực đến từ Hà Nội với nhiều rất nhiều món khác nhau

Rất đông thực khách ghé thăm không gian ẩm thực đến từ Nghệ An

Món mứt đông sương, và rau câu được trang trí theo một hình thức mới lạ thu hút sự quan tâm của chị em 

Rất đông người dân, du khách thưởng thức các mon ngon ngay tại không gian ngoài trời

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024

Festival “Tết Huế” do TP. Huế tổ chức sẽ diễn ra với nhiều hoạt động chào đón năm mới 2024, trong đó điểm nhấn là chương trình “Tết Huế”, được tổ chức thường niên nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc.

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024
Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia

Chiều 20/7, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival NTT Huế 2023 Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các đơn vị tài trợ và các nghệ nhân, làng nghề trên địa bàn.

Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia
Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát

Sáng 7/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa và diễu hành tri ân ngưỡng vọng tiền nhân nhân ngày giỗ của chúa Nguyễn Phúc Khoát, người có công định chế áo dài Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2023 và nằm trong khuôn khổ các hoạt động lễ hội mùa Thu.

Lễ tri ân Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát

TIN MỚI

Return to top