ClockThứ Sáu, 02/06/2017 10:07

Hàng ngàn người sập bẫy lừa đảo trúng thưởng hàng chục tỉ đồng

TTH.VN - Ngày 2/6, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, vừa phá thành công chuyên án “Sử dụng mạng viễn thông thực hiện chiếm đoạt tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” đổng thời bắt giữ 5 đối tượng liên quan.

Từ tháng 5/2015 đến nay, trên địa bàn toàn quốc và Thừa Thiên Huế xuất hiện các nhóm tội phạm lợi dụng mạng viễn thông để lừa đảo. Công an Thừa Thiên Huế đã xác lập chuyên án đấu tranh với loại tội phạm này.Trong đó, 3 đối tượng Võ Văn Phúc (21 tuổi) cùng Trần Văn Tùng (24 tuổi) và Nguyễn Quý Đôn (19 tuổi, cùng trú xã Kỳ Sơn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với hành vi “Sử dụng mạng viễn thông thực hiện chiếm đoạt tài sản”; Nguyễn Thị Tú (26 tuổi) và Phan Thị Thanh (35 tuổi, cùng trú Kỳ Anh) tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bước đầu, cơ quan công an xác định Phúc, Tùng, Đôn với thủ đoạn giả nhân viên ngân hàng, cán bộ thuế… lừa đảo hơn 100 người trúng thưởng nhằm chiếm đoạt số tiền gần 4 tỷ đồng. Đồng thời, đang mở rộng điều tra nhiều đường dây lừa đảo với hình thức trên.

Riêng Nguyễn Thị Tú, sau khi tiếp cận mua được mã số card điện thoại của nhóm Phúc, Tùng, Đôn với giá rẻ bán lại cho Phan Thị Thanh để hưởng chênh lệch. Công an xác định tài khoản giao dịch của Tú liên quan đến mua bán card điện thoại lừa đảo của nhóm Phúc và các nhóm khác khoảng 7 tỷ đồng; Thanh giao dịch tài khoản của nhiều nhóm với số tiền 14 tỷ đồng. Hiện các tài khoản trên đã được phong tỏa.

Như vậy, ngoài các đối tượng đã bị bắt nói trên, còn rất nhiều đường dây lừa đảo khác đang được cơ quan công an xác minh, điều tra.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.  

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Tri ân những người hiến xác cho y học

Tối 2/2, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức lễ hội “Macchabée – Tri ân những người hiến thân xác cho khoa học” để tưởng nhớ và tri ân đến những “người thầy thầm lặng”.

Tri ân những người hiến xác cho y học
Return to top