ClockChủ Nhật, 04/03/2018 21:50

Hàng ngàn người Singapore cam kết tiết kiệm nước

TTH - Hơn 4.000 người từ 30 tổ chức và cơ sở giáo dục ở Singapore cam kết sẽ thực hiện hành động tại nhà để tiết kiệm nước và chống lại biến đổi khí hậu, trong một sự kiện được Cơ quan quản lý nước quốc gia của Singapore (PUB) tổ chức hàng năm, tờ The Straits Times ngày 4/3 đưa tin.

Trung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeSingapore: Sử dụng robot thiên nga giám sát chất lượng nướcSingapore là nhà đầu tư châu Á lớn thứ hai ở Hoa KỳTổng thống Indonesia thăm Singapore, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giaoSingapore và Australia tái khẳng định quan hệ lâu dài, thúc đẩy hợp tác song phương

Trẻ em Singapore tuyên truyền những mẹo tiết kiệm nước. Ảnh: The Straits Times

 

Theo nghiên cứu tiêu thụ nước hộ gia đình do PUB tiến hành trên 400 hộ gia đình từ năm 2016-2017, việc tắm rửa, xả nước sau khi đi vệ sinh, sử dụng nhà bếp và giặt quần áo chiếm khoảng 3/4 tổng lượng nước sử dụng trung bình của hộ gia đình.

Phát biểu tại sự kiện này, Tổng thống Singapore, bà Halimah Yacob cho hay: "Nhiều người có thể không nhận thức, nhưng việc thực hiện những bước nhỏ để giảm thiểu sử dụng nước cho các hoạt động này có thể góp phần đáng kể vào các nỗ lực bảo tồn chung của chúng ta".

Được biết, Ngày Nước thế giới hàng năm sẽ được tổ chức vào ngày 22/3 tới đây.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Straits Times, Borneo Bulletin & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Return to top