ClockChủ Nhật, 15/05/2016 14:50

Hàng ngàn người tuần hành do khủng hoảng vô gia cư ở Los Angeles

TTH.VN - Cuộc khủng hoảng vô gia cư ở thành phố Los Angeles của Mỹ đã khiến hàng ngàn người xuống đường tuần hành trên đại lộ Hollywood vào tối qua (14/5), yêu cầu chính quyền địa phương tuyên bố tình trạng khẩn cấp và chi ngân sách để giải quyết tình trạng này, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Hàng ngàn người biểu tình tuần hành dọc đại lộ Hollywood vào tối 14/5 kêu gọi chính quyền thành phố Los Angeles có hành động tích cực hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư. Ảnh: Los Angeles Times

Theo Los Angeles Times, cuộc biểu tình bắt đầu từ tối qua ở khu biểu tượng văn hóa của thành phố - đại lộ Hollywood, kêu gọi Thị trưởng Eric Garcetti tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố và chi khoản ngân sách 100 triệu USD như đã công bố trước đó để giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư hiện nay ở Los Angeles.

Cảnh sát địa phương ước tính, có khoảng 1.500 người tham gia vào cuộc biểu tình tối qua. Dòng người biểu tình đi qua nhà hát lịch sử Pantages và cáo buộc Thị trưởng Garcetti không giữ đúng cam kết nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng này một cách nhanh chóng và triệt để.

Alisa Orduna – người phụ trách về chính sách dành cho người vô gia cư của thị trưởng, cũng tuần hành cùng với những người biểu tình, và cho rằng việc biểu tình công khai là cách để thúc đẩy thị trưởng thông qua chương trình nghị sự về vấn đề vô gia cư.

Thị trưởng Garcetti đề xuất chi 138 triệu USD để giải quyết cuộc khủng hoảng vô gia cư, nhưng nguồn gốc của một nửa số tiền đó có vẻ không chắc chắn.

Los Angeles là thành phố có số lượng người vô gia cư không có nơi trú ẩn cao nhất trên cả nước, nhiều nghiên cứu cho thấy, và trong những năm qua các quan chức địa phương đã tiến hành giải quyết vấn đề này như một ưu tiên hàng đầu. Kết quả một cuộc khảo sát vừa được công bố hồi đầu tháng này cho thấy, gần 47.000 người đang sống trên các đường phố và các khu nhà tạm trú, với khoảng 2/3 trong số đó sinh sống ở thành phố.

Thành phố Los Angeles đã thông qua một kế hoạch trị giá 1,87 tỷ USD để xây dựng nhà cho người vô gia cư, nhưng hiện chưa rõ nguồn tiền đến từ đâu. Thị trưởng Garcetti muốn dành 138 triệu USD  trong năm nay cho các dịch vụ vô gia cư nói chung, nhưng thành phố vẫn đang tìm cách để trang trải một nửa số chi phí này.

Theo Cơ quan Dịch vụ vô gia cư ở Los Angeles, số lượng các ngôi lều, và những người phải sống trong những chiếc xe đã tăng 85% trong vòng 2 năm qua.

Bảo Nghi (Lược dịch từ LATimes & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top