ClockChủ Nhật, 14/06/2020 15:27

Hàng ngàn tấn bèo được trục vớt

TTH.VN - Đó là kết quả của các lực lượng đoàn viên, thành niên và Nhân dân huyện Quảng Điền trục vớt chỉ trong một buổi sáng nhằm hưởng ứng, duy trì phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

TX. Hương Thủy: Đồng loạt ra quân trục vớt bèo lục bìnhQuảng Điền sạch, đẹp từ Chủ nhật xanhTrục vớt, ngăn bèo phủ kín sông HươngTrục vớt bèo, làm sạch các dòng sôngVớt bèo phòng lũVớt bèo, thoát lũ cho sông Nịu

Ra quân vớt bèo ở Quảng Điền

Theo đó, sáng 14/6, có khoảng 400 đoàn viên, thanh niên và 2.000 người dân của xã Quảng Vinh và thị trấn Sịa đã ra quân trục vớt bèo và đạt kết quả trên. Các lực lượng đã tổ chức vớt bèo trên các sông Sịa, sông Sơn Tùng; đồng thời chặt, đốt hủy cây mắt mèo dọc trên các triền sông.

Các sông, hói trên địa bàn huyện Quảng Điền hiện còn một lướng lớn bèo tây dày đặc, ngăn cản dòng chảy, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, đánh bắt thủy sản của người dân. Một số con sông một thời nhiều tôm cá, giờ đây khan hiếm dần vì ô nhiễm. Nguồn nước bị ô nhiễm không đảm bảo phục vụ tưới cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản…

Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, ông Trần Quốc Thắng thông tin, trước vấn nạn bèo tây, các ban ngành, chính quyền địa phương tổ chức ra quân trục vớt thường xuyên, không chỉ cuối tuần mà có khi cả những ngày thường. Mục tiêu của huyện Quảng Điền từng bước hạn chế tối đa, hướng đến giải quyết triệt để bèo tây trên các sông nhằm khơi thông dòng chảy, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, đảm bảo đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top