ClockThứ Sáu, 16/08/2019 10:49

Hàng ngàn thí sinh bắt đầu nhập học vào các trường của Đại học Huế

TTH.VN - Sáng 16/8, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức đón tiếp thí sinh khóa tuyển sinh năm 2019 làm thủ tục nhập học. Đây là trường đầu tiên trong ĐH Huế tổ chức hoạt động này.

Đại học Huế miễn lệ phí đăng ký xét tuyển các đợt bổ sungĐH Huế tuyển bổ sung hơn 3.000 chỉ tiêu của hai phương thức xét tuyểnTuyển sinh Đại học Huế: Khả năng nhập học vào các đơn vị thành viên, trực thuộc sẽ đảm bảo

Tình nguyện viên tại Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ nhập học

Đến thời điểm này, nhà trường có khoảng 550 thí sinh xác nhận nhập học và tiến hành làm thủ tục nhập học. Trong ngày nhập học, thí sinh được hướng dẫn làm các hồ sơ, thủ tục cần thiết, nộp học phí, mua trang phục thể dục…

Năm nay, ngoài đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhà trường còn huy động một lực lượng khá lớn đoàn viên, sinh viên, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, hướng dẫn trong quá trình làm thủ tục như: Hướng dẫn phụ huynh và sinh viên đến địa điểm làm thủ tục, ghi thông tin trên các giấy tờ, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học…

Để tạo điều kiện cho các tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập, rèn luyện, hội sinh viên trường tổ chức giới thiệu và tuyển thành viên các câu lạc bộ và đội nhóm của trường.

Sau ngày 16/8, các trường, khoa, phân hiệu thuộc ĐH Huế cũng sẽ tiếp tục làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên. Thời gian nhập học của các trường từ 16 – 23/8.

*Cũng trong sáng 16/8, thông tin từ bộ phận tuyển sinh ĐH Huế cho biết, tính đến hết ngày 15/8, đã có 8.400 thí sinh xác nhận nhập học vào các trường, khoa, phân hiệu thuộc ĐH Huế.

Thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học tại ĐH Huế

Một số trường có lượng thí sinh xác nhận nhập học cao như Trường ĐH Kinh tế (hơn 1.740 thí sinh/1670 chỉ tiêu); Trường ĐH Ngoại ngữ (gần 1.460 thí sinh/1.440 chỉ tiêu); Trường ĐH Y dược (hơn 1.250 thí sinh/1.380 chỉ tiêu); Khoa Du lịch (gần 1.140/1.450 chỉ tiêu).

Theo đại diện bộ phận tuyển sinh ĐH Huế, chưa thể tổng kết số lượng thí sinh xác nhận nhập học. Tuy thời gian xác nhận nhập học của ĐH Huế từ ngày 9 – 15/8, song với hình thức thí sinh gửi hồ sơ qua bưu điện, thời gian được tính là 17 giờ ngày 15/8 theo dấu bưu điện nên khả năng vẫn còn một lượng khá lớn hồ sơ sẽ được chuyển tới ĐH Huế trong một vài ngày tới.

ĐH Huế cũng sẽ dựa theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, linh động giải quyết một số trường hợp xác nhận nhập học muộn vì lý do khách quan, đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top