Thế giới

Hàng nghìn con chim tại Campuchia bị chết vì cúm H5N1

ClockThứ Sáu, 26/03/2021 15:41
Gần 1.000 con chim tại huyện Ba Phnom, tỉnh Prey Veng (giáp biên giới Việt Nam) đã chết đột ngột. Kết quả xét nghiệm lần đầu các mẫu chim bị chết cho thấy chúng dương tính với virus cúm gia cầm H5N1.

Viêm phổi cấp chưa qua, Hồ Nam lại bùng phát dịch cúm gia cầm H5N1Hongkong tạm ngưng nhập khẩu gia cầm Malaysia do ảnh hưởng của H5N1Trung Quốc bùng phát đợt cúm gia cầm mới

Các nhân viên y tế xử lý chim bị chết tại tỉnh Prey Veng.

Số chim này lần lượt chết từ ngày 17/3 đến nay. Theo kết quả xét nghiệm lần thứ 1 trên mẫu chim bị chết cho thấy chúng dương tính với virus cúm gia cầm H5N1.

Ngày 26/3, Quốc vụ khanh kiêm phát ngôn viên bộ Môi trường Campuchia ông Neth Peaktra cho biết, hiện nay bộ Môi trường đang tích cực hợp tác với các đơn vị liên quan để tìm giải pháp xử lý trường hợp chim chết hàng loạt tại huyện Ba Phnom, tỉnh Prey Veng.

Ông Neth Peaktra cho  biết: “Đầu tiên, chúng tôi hợp tác với bộ Nông – Lâm – Ngư nghiệp, bộ Y tế và chính quyền tỉnh để xem xét tìm giải pháp xử lý trường hợp chim chết hàng loạt tại huyện Ba Phnom, tỉnh Prey Veng. Thứ hai là chúng tôi lấy thêm mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm. Thứ 3 là kêu gọi người dân sinh sống xung quanh khu vực này đề cao cảnh giác, hạn chế đi vào các khu vực có chim bị chết và đặc biệt nghiêm cấm lấy xác chim chết về làm thực phẩm, thực  hiện nghiêm các quy định phòng dịch của bộ Y tế.”

Trước đó ngày 24/3, chính quyền tỉnh Prey Veng ra thông báo nghiêm cấm người dân tiếp xúc, ăn và vận chuyển chim bị bệnh hoặc đã chết tại huyện Ba Phnom, tỉnh Prey Veng.

Theo VOV

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023:
Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn

Sau một tuần tranh tài, Giải vô địch và vô địch trẻ Đông Nam Á 2023 đã kết thúc tại Campuchia. Tại hệ thống vô địch, đội tuyển vật Việt Nam giành 26 huy chương vàng (HCV), 4 HCB trong tổng cộng 30 nội dung thi đấu. Trước đó, các đô vật Việt Nam giành 19 HCV ở hệ thống lứa tuổi U17 và 27 HCV ở hệ thống lứa tuổi U.20. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thống trị ở cả 3 hệ thống của giải.

Giành 4 HCV và 1HCB, vật Huế góp công lớn
Return to top