ClockThứ Hai, 03/08/2020 13:53

Hàng quán chủ động nghỉ bán, phát khẩu trang miễn phí

TTH.VN - Dù chưa có quyết định cách ly xã hội hay tạm dừng hoạt động nhưng nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê vẫn tự nguyện đóng cửa phòng dịch. Một số quán còn treo thông báo cùng chung tay ngăn chặn dịch COVID-19 và tặng khẩu trang miễn phí.

Cập nhật Covid-19: Thế giới vượt mốc 18 triệu ca mắc, nhiều kỷ lục xấuThêm 1 ca mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi có liên quan đến BV Đà NẵngSức mạnh của sự gắn kếtAn toàn cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thôngTruy vết người tiếp xúc các ca bệnh dương tính với COVID-19

Một cửa hàng tạm đóng quán để đảm bảo an toàn, chung tay với chính quyền phòng chống COVID-19. Ảnh: Phóng viên Huế

Một vài ngày qua trên các cung đường TP. Huế, nhiều quán ăn, quán cà phê, cửa hàng kinh doanh thời trang… chủ động dừng các hoạt động buôn bán dù chưa có yêu cầu từ cơ quan chức năng.

“Mình quyết định dừng bán, một phần vì vừa tự bảo vệ mình, vừa tự bảo vệ cho khách. Thành ra, mình cũng xin lỗi khách hàng và chỉ bán mang về mà thôi”, chị B.D chủ một quán cà phê luôn đông khách trên đường Lương Thế Vinh, TP. Huế chia sẻ. Chị D. cho biết, đã thu dọn bàn ghế từ nhiều ngày trước và kéo cổng như một cách ra thông báo. Dù việc làm này có giảm đi nguồn thu, nhưng với chị D. ở tình cảnh này… không còn cách nào khác.

Một số cửa hàng thời trang trên địa bàn thời điểm này cũng quyết định đóng cửa và chuyển sang “chế độ” bán hàng online. Chị Như Quỳnh, chuyên kinh doanh một cửa hàng thời trang nữ trên đường Trường Chinh cho biết đã đóng quầy từ 3 ngày nay, khi nghe thông tin số ca dịch tăng ở Đà Nẵng.

“Dù Huế chưa có ca dương tính, nhưng hơn hết mình tự đề phòng và bảo vệ cho chính mình cũng như gia đình, xa hơn cũng là cách bảo vệ cho khách”, chị Quỳnh cho hay. 

Thay vì đóng cửa tiệm, chị Quỳnh quyết định sẽ cập nhật các mặt hàng mới lên facebook cũng như một vài trang chuyên bán online để khách có thể lựa chọn, và sẽ giao dịch từ xa. “Như thế mình cảm thấy vừa an toàn, lại vừa chủ động hơn”, chị Quỳnh nói.

1.000 khẩu trang được chị Nguyễn Tâm chuẩn bị, dự kiến sẽ phát miễn phí vào ngày 5/8 tới

Một số cửa hàng, hàng quán khác trước khi đóng quán còn treo bảng thông báo “Tạm nghỉ, vì sức khỏe cộng đồng” và cho rằng thà chịu thiệt một chút trong giai đoạn này còn hơn kinh doanh theo kiểu phập phù, lo sợ.

“Nếu mình lời thêm được chút ít mà nhân viên của mình, khách của mình có nguy cơ khi tương tác thì rất nguy hiểm.  Vì thế, tôi quyết định tạm đóng quán một thời gian. Tình hình ổn hơn sẽ mở trở lại”, anh N. V kinh doanh quán nhậu trên đường Hồ Đắc Di, TP. Huế nói.

Trong khi đó, một vài cửa hàng trên địa bàn TP. Huế dù chưa đóng cửa nhưng cũng đã chuẩn bị nước sát khuẩn, yêu cầu khách phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Một vài nơi còn chuẩn bị khẩu trang để tặng miễn phí cho mọi người. Chị Nguyễn Tâm – kinh doanh hai cửa hàng lưu niệm, thời trang trên đường Nguyễn Hoàng và Huỳnh Thúc Kháng, TP. Huế đã lên kế hoạch phát khẩu trang miễn phí cho mọi người có nhu cầu.

Chị Tâm cho biết, sẽ đặt 1.000 khẩu trang kháng khuẩn và chia ra thành hai nơi: 53 Huỳnh Thúc Kháng và 16 Nguyễn Phúc Nguyên và sẽ phát trong sáng 5/8. “Khi cả nước đang quyết tâm chống dịch COVID-19, mình hy vọng mọi người sẽ cùng nhau ý thức được việc đó. Việc làm này của mình cũng là cách lan tỏa tinh thần bảo vệ lẫn nhau”, chị Tâm chia sẻ và kêu gọi khẩu hiệu: “Xin vui lòng đeo khẩu trang khi ra ngoài là đang bảo vệ chính bạn, gia đình và bảo vệ đất nước!”.

Tặng trang phục bảo hộ cho phóng viên

Cũng trong sáng 3/8, phóng viên Nguyễn Do – Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh thường trú tại Huế đã gửi đến anh chị em phóng viên thường trú trên địa bàn trang phục và khẩu trang nano bạc để phục vụ đảm bảo an toàn cho việc tác nghiệp ở những nơi có dịch COVID-19.

Được biết, những vật dụng nói trên được nhà báo Lê Phi – Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tại Đà Nẵng kêu gọi quyên góp, giúp các đồng nghiệp đảm bảo được an toàn trong quá trình tác nghiệp. Bên cạnh gửi đến các phóng viên ở khu vực tâm dịch Đà Nẵng, trang phục bảo hộ và khẩu trang còn được gửi tặng đến các phóng viên trên địa bàn Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc

TIN MỚI

Return to top