ClockThứ Sáu, 27/03/2020 12:55

Hàng quán đóng cửa hạn chế dịch COVID-19 lây nhiễm

TTH.VN - Đường sá vắng lặng, các hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tạm dừng hoạt động, đóng cửa để chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Phát huy sức trẻ, chung tay phòng chống dịch COVID-19Mỹ là ổ dịch COVID-19 mới, 5.000 tỷ USD được bơm cho nền kinh tế toàn cầuViệt Nam ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số 153Trao 240 suất quà cho đoàn viên công đoàn khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID - 19Hương Thủy kích hoạt lại hệ thống đặt lịch khám bệnh qua điện thoạiHình thành chuỗi liên kết và sàn kinh tế hợp tác

Quán cà phê ở giao lộ Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Chí Diểu đóng cửa, không bán trực tiếp để phòng, chống COVID-19

Thời gian mở cửa chưa xác định, tùy tình hình diễn biến dịch bệnh. Dạo quanh các hàng quán, khu vui chơi công cộng quanh TP. Huế không khí vắng lặng. Nhiều quán khóa trái cửa và treo bảng thông báo tạm ngừng hoạt động.

“Chúng tôi đồng tình với lời kêu gọi của chính quyền dù biết gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đó là hành động cần thiết ngay thời điểm này. Chúng tôi sẽ tuân thủ để hạn chế dịch bệnh lây lan, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người”, một người dân kinh doanh trên đường Bến Nghé, TP. Huế chia sẻ.

Trong số đó, nhiều quán cà phê nơi thường tụ tập đông người bây giờ cũng trầm lắng, bởi phải đóng cửa hoặc chỉ bán bằng hình thức ship hàng. Một vài chủ quán cho biết, dù vẫn có khách tìm tới nhưng họ tuyệt đối không phục vụ, hoặc chỉ bán để khách mang về.

“Việc này giúp mọi người thay đổi thói quen vào thời điểm này, vừa bảo vệ bản thân họ, vừa hạn chế được những nguy cơ lây nhiễm”, chủ quán cà phê trên đường Đinh Tiên Hoàng cho hay.

Các điểm vui chơi công cộng cũng không có bóng người, hầu hết người dân tuân thủ khá tốt lời kêu gọi hạn chế ra đường.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại sáng 27/3:

Một quán cà phê nằm dọc bờ sông Hương xếp bàn ghế, đóng cửa không phục vụ

Trong khi đó, các quán khác chỉ nhận bán hàng bằng hình thức đem về hoặc ship hàng thông qua số điện thoại được treo ở bảng trước quán

Nhiều cửa hàng thời trang cũng khóa trái cửa, không mở vào thời điểm này

Không khí trầm lắng, vắng lặng khi quán cà phê trên đường Hùng Vương nghỉ bán

Cầu đi bộ gỗ lim dọc theo bờ Nam sông Hương không có bóng người, người dân gần như hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết

Vơi nhiều quầy quán, thời điểm này không bán nên rất thích hợp để sửa chữa lại không gian

Một quán trà sữa trên đường Tố Hữu, đoạn giao với đường Bà Triệu ngày đầu tiên đóng cửa

Lực lượng cơ quan chức năng kiểm tra, vận động người dân nên đóng cửa hàng vào thời điểm này để hạn chế lây lan dịch bệnh

Đường phố vắng lặng, hàng quán đóng cửa mùa COVID-19

P. Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top