ClockThứ Ba, 05/05/2020 11:35

Hàng quán hoạt động trở lại, khách lẫn chủ cùng vui

TTH.VN - Ghi nhận của chúng tôi nhiều ngày qua ở các cửa hàng, quán xá trên địa bàn TP. Huế cũng như các khu du lịch, di tích… tấp nập khách. Dù không đông đúc như những kỳ nghỉ lễ mọi năm về trước nhưng với nhiều chủ nhà hàng, quán xá đó là tín hiệu không thể vui hơn, bởi sau một thời gian dài phải đóng cửa do ảnh hưởng COVID-19.

Đảm bảo cân đối tăng trưởng tín dụng, khả năng thanh khoảnNhiều hoạt động hỗ trợ lao động nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19Thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID- 19Đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho các khu cách ly tập trung

Hàng, quán mở cửa trở lại sau thời gian đóng băng nhưng thường xuyên nhắc nhở khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

“Rất may thời điểm mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội trùng với dịp lễ 30/4, 1/5 nên chúng tôi phần nào đỡ hụt hẫng. Lượng khách giảm so với dịp lễ này mọi năm nhưng dù sao như vậy vẫn vui. Hy vọng, qua dịp này mọi thứ sẽ trở lại bình thường, việc kinh doanh dần lấy lại phong độ” – chị Nguyễn Thùy Nhân (chủ một cửa hàng lưu niệm trên đường Nguyễn Công Trứ, TP. Huế) chia sẻ. Theo chị Nhân, dịp lễ này lượng khách đi vui chơi, mua sắm chủ yếu là người dân Huế, ngoài ra có một vài đoàn khách gia đình đến từ các tỉnh lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị. Thi thoảng còn một vài đoàn khách biển số xe ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh ghé qua.

Dù sức mua của du khách chưa mạnh, nhưng việc giao thương phần nào giúp không khí phố phường trở nên sôi động hơn. “Có ngày chỉ bán vài ba sản phẩm nhưng với mình như vậy cũng hài lòng”, chị Nhân chia sẻ.

Còn anh Phan Nhật Bình (đường Chu Văn An, TP. Huế) tỏ ra vui mừng. Cửa hàng đồ da của anh Bình ngay khi vừa mở cửa đã nhộn nhịp khách đến mua sắm. Bên cạnh khách đặt hàng trước đó hoặc khách quen, còn có rất nhiều du khách ngoại tỉnh đến Huế tham quan tìm đến. Theo thống kê của anh Bình, số lượng bán ra năm nay chưa bằng 1/3 so với mọi năm, nhưng như thế cũng đã rất vui. “Chưa năm nào như năm nay, việc buôn bán bị đình trệ. Thành ra, mở cửa trở lại vào đúng thời điểm nghỉ lễ này như một dấu mốc khởi động mới. Hy vọng, mọi thứ sẽ ổn định, buôn bán trở nên sôi động”, anh Bình tâm sự, và mong rằng, thời gian tới khi phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Võ Thị Sáu – Chu Văn An đi vào hoạt động trở lại, khu phố sẽ sầm uất, sôi động, khách sẽ đông hơn.

Trong khi đó, với những hệ thống cà phê, trà sữa và nhiều loại thức uống khác rất vui mừng khi lượng khách tìm đến dịp này rất đông. Tất nhiên, chủ các hệ thống này cũng đưa ra nhiều hình thức thu hút khách theo cách riêng, bên cạnh đó vẫn áp dụng các biện pháp để đảm bảo khoảng cách cho khách trong tình hình COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Theo quan sát của chúng tôi, rất nhiều quán cà phê, thức uống những ngày qua hoạt động đến khuya. Thay vì ship về nhà như thời gian giãn cách xã hội, một số khách hàng chủ động đến quán và tìm lại không gian quen thuộc của chính mình. Sau gần một tháng đóng quán, quán cà phê – bánh Midori trên đường Lý Tự Trọng, TP. Huế cũng mở lại vào thời điểm dịp lễ 30/4, 1/5. Khách tìm đến đây rất đông và chủ yếu trong đó là khách quen, giới trẻ.

“Trước đó, vì ảnh hưởng của COVID-19 mình thường xuyên đặt qua shipper. Nhưng cảm giác được ra ngoài, thưởng thức thức uống mà mình ưa thích tại một không gian ngoài trời thì thật không gì bằng” – bạn trẻ Nguyên Khoa, TP. Huế - tự nhận mình là khách hàng thân thiết, nói.

Để đảm bảo an toàn cho khách, cũng như ý thức phòng, chống COVID-19, không riêng gì quán Midori mà nhiều hàng quán khách vẫn đặt bàn với khoảng cách khá xa nhau, ở các hệ thống cửa ra vào được đặt nước sát khuẩn, yêu cầu khách rửa tay khi đi ngang qua. Ngoài ra, nhân viên phục vụ cũng phải mang khẩu trang và “xin lỗi” khách vì sự bất tiện để đảm bảo an toàn cho nhau.

“So với thời điểm trước, quán cà phê, giải khát vẫn có được một lượng khách nhất định. Vì thế, việc mở cửa trở lại thuận tiện hơn so với nhiều mặt hàng khác”, nhân viên một quán cà phê cho hay.

Bài, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top