ClockThứ Tư, 30/01/2013 11:14

Hàng Tết đã sẵn sàng

TTH - Thị trường Tết Qúy Tỵ 2013 đang sôi động khắp nơi, hội tụ nhiều chủng loại hàng hóa cùng với các chương trình khuyến mại, giảm giá dành cho người tiêu dùng.

Hàng hóa dồi dào

 

Tại cơ sở chế biến hạt dưa Tân Ký ở 17 Lương Văn Can, TP Huế, hàng chục tấn hạt dưa, hướng dương đang được chế biến và đóng gói để cung ứng ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Để phục vụ thị trường Tết năm nay, cơ sở đặt hàng và nhập về trên 60 tấn hạt dưa và hướng dương từ các tỉnh về chế biến, trong đó sẽ cung ứng cho thị trường Huế khoảng 30 tấn và 30 tấn còn lại sẽ đưa đi tiêu thụ tại các tỉnh từ TP Đà Nẵng ra đến Quảng Bình. Nhằm đảm bảo chất lượng, cơ sở vừa đầu tư 700 triệu đồng trang bị 2 máy đóng gói sản phẩm và máy sàng hạt dưa cùng với một số máy móc thiết bị quan trọng khác.

 

Không khí mua sắm hàng hóa phục vụ Tết Qúy Tỵ 2013 đang nóng dần lên tại Co.opMart Huế

 

 

Anh Phạm Hữu Thương, chủ cơ sở hạt dưa Tân Ký cho biết: “Giá hạt dưa các loại vẫn bình ổn so với năm trước, dao động từ 65.000 - 80.000đ/kg. Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, hiện cơ sở chỉ cung ứng một loại hạt dưa không nhuộm màu mà chỉ rang khô sau khi trộn muối và bơ và đưa vào máy đóng gói”.

 

Lượng khách đi mua sắm tại Siêu thị Co.opMart Huế rất đông. Để đảm bảo đủ số lượng hàng cũng như đa dạng chủng loại sản phẩm phục vụ Tết, DN đã đặt hàng từ các nhà cung cấp và đàm phán để có mức giá tốt nhất đến tay người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu các nhà cung cấp đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá phù hợp để tri ân khách hàng sau một năm gắn bó với siêu thị. Hiện, số lượng hàng hóa phục vụ Tết cổ truyền của Co.opMart Huế chiếm trên 35 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với ngày thường với 34 ngàn mặt hàng, trong đó khoảng 2 tỷ đồng sẽ được chi cho các chương trình khuyến mại trao tay người tiêu dùng. Một số siêu thị khác, như Big C, Thuận Thành, Gia Lạc... cũng đang bày bán nhiều chủng loại hàng hóa.

 

Tiểu thương tại các chợ lớn trên địa bàn TP Huế như Đông Ba, An Cựu, Tây Lộc hay các chợ vùng ven như An Lỗ (Phong Điền), Cầu Hai (Phú lộc), Khe Tre (Nam Đông) đầu tư vốn để dự trữ hàng hóa, trong đó ưu tiên các mặt hàng phục vụ Tết như mứt, bánh kẹo, hạt dưa, thực phẩm chế biến. Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường; các ngành chức năng như Chi cục Đo lường chất lượng, Chi cục Thú y, Trung tâm Y tế dự phòng tăng cường các đợt kiểm tra về trọng lượng, dấu kiểm dịch, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, VSATTP nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tích cực trong khâu dự trữ

 

Nhằm đảm bảo đủ nguồn cung dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán cũng như hạn chế tình trạng khan hàng dịp giáp tết, Sở Công thương chỉ đạo các DN, cơ sở sản xuất; phối hợp với ban quản lý các chợ vận động tiểu thương tích cực tham gia dự trữ hàng hóa. Tổng giá trị dự trữ Tết Quý Tỵ 2013 chiếm trên 810 tỷ đồng, trong đó dự trữ bình ổn giá chiếm 20 tỷ đồng; dự trữ từ các DN khoảng 340,15 tỷ đồng; các chợ khoảng 50 tỷ đồng và nguồn dự trữ khác chiếm trên 400 tỷ đồng.

 

40 tấn hạt dưa của Cơ sở chế biến hạt dưa Tân Ký đang đưa ra thị trường phục vụ Tết Qúy Tỵ 2013

 

 

Dưới sự chỉ đạo của Sở Công thương, đến nay trên địa bàn đã có 18 DN quy mô lớn tham gia dự trữ, trong đó một số DN dự trữ số lượng lớn như Công ty Xăng dầu dầu khí 55 tỷ đồng, Công ty CP Thực phẩm công nghiệp Huế 15,5 tỷ đồng, Công ty TNHH Co.opMart Huế 13,2 tỷ đồng, Công ty Espace Business Huế 10 tỷ đồng, HTX TMDV Thuận Thành 9,8 tỷ đồng… Tiểu thương tại một số chợ lớn cũng tích cực dự trữ, trong đó chợ Đông Ba trên 5 tỷ đồng, An Cựu 3,7 tỷ đồng, chợ Cầu Hai 6,2 tỷ đồng. Các mặt hàng dự trữ gồm gạo, thực phẩm chế biến, dầu ăn, đường, rượu bia, xăng dầu, thủy hải sản các loại, mứt, bánh kẹo các loại…

 

Qua khảo sát thị trường tại thời điểm hiện tại, giá bán một số loại hàng hoá thiết yếu như gạo các loại từ 10.-17.000đ/kg, nếp các loại từ 13.-24.000 đ/kg, đường kính trắng từ 17.-20.000 đ/kg, dầu ăn: 35.-45.000đ/lít, thịt lợn mông: 80.-90.000 đ/kg, thịt bò thăn: 200.-230.000đ/kg, xăng A92: 23.150 đ/lít, gas Petrolimex: 455.000 đ/bình 12 kg,… Tuy nhiên, vào những ngày giáp Tết, dự báo giá cả các mặt hàng thiết yếu có thể tăng từ 20-25%. Mặt khác, do nhu cầu hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, rau củ quả tăng vào những ngày giáp tết nên giá cả thực phẩm tươi sống, mứt, bánh kẹo, rau quả cũng sẽ tăng từ 25-30% so với những ngày bình thường, tăng 10-15% so với tết 2012.

 

Ông Phan Hùng Sơn, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương cho biết: “Nhằm đảm bảo đủ số lượng hàng cũng như đa dạng hóa sản phẩm phục vụ Tết Qúy Tỵ 2013, từ nguồn ngân sách của tỉnh, sở hỗ trợ các DN tham gia dự trữ lãi suất vay ngân hàng và các chi phí lưu kho, đồng thời yêu cầu các DN cam kết bán đúng giá theo cam kết. Với số lượng hàng do các DN đăng ký dự trữ cũng như qua nắm tình hình tại các cơ sở sản xuất và hộ kinh doanh, Tết Qúy Tỵ 2013 không lo thiếu hàng”.

 

Như vậy, cùng với sự chủ động của các cơ sở sản xuất, sự tham gia tích cực của các DN, các siêu thị và tiểu thương các chợ, lượng hàng hóa phục vụ Tết Qúy Tỵ 2013 khá dồi dào và chắc chắn sẽ đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân.

Bài, ảnh: Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng

Giới đầu tư đang “nóng lòng” chờ Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ sớm được sửa đổi để bình ổn thị trường vàng. Theo nhiều chuyên gia kinh tế, để thu hẹp khoảng cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, trước tiên, cần xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC.

Xóa độc quyền để bình ổn thị trường vàng
Return to top