Thể thao
Vòng 18 giải Ngoại hạng Anh: Tottenham Hotspur 1-1 Fulham

Hàng thủ gây thất vọng, Gà trống lỡ cơ hội lọt vào top 4

ClockThứ Năm, 14/01/2021 14:18
TTH.VN - Với chuỗi 5 trận bất bại gần đây, trong đó có đến 4 chiến thắng, Tottenham đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón các vị khách Fulham, đội đang có chuỗi thành tích khá nghèo nàn khi vừa có liên tiếp 4 trận hòa và mới chỉ có 2 thắng lợi ở Premier League năm nay.

Hủy diệt West Brom, Pháo thủ tiếp đà hồi sinhHàng công vô duyên, Lữ đoàn đỏ bất lực trước Chích chòeĐá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-1 Manchester UnitedPhung phí nhiều cơ hội, The Kop chia điểm đáng tiếcThe Blues dần lún sâu trong khủng hoảng

Kane đánh đầu uy lực, mở tỉ số cho Spurs- Ảnh Internet

Tuy nhiên, Fulham mới là đội tỏ ra chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên. Ngay ở phút thứ 2, với một tình huống cố định từ rất xa, hàng thủ của Tottenham đã gặp không ít khó khăn trong việc phòng ngự bóng bổng, tuy nhiên đội khách không tận dụng thành công pha bóng này khi để thủ thành Hugo Lloris bắt gọn bóng. Ngay sau đó 4 phút, Spurs đáp trả khi hậu vệ trái Reguilon có 2 pha dứt điểm liên tiếp trong khu vực cấm địa nhưng tất cả đều thiếu chính xác.

Phút 16, Anguissa có pha xử lí rất khéo trong vòng cấm trước khi thử tài Hugo Lloris bằng cú sút khá uy lực nhưng thủ môn người Pháp đã chơi tốt để cứu thua cho Spurs. Bên kia chiến thuyến, người đồng đội của Lloris trên đội tuyển quốc gia là Areola cũng không chịu kém cạnh khi liên tục từ chối bàn thắng dành cho Son Heung Min.

Phút 18, Aurier có pha đưa bóng vào chuẩn xác giúp Son chạm được chân vào bóng, tuy nhiên độ khó là chưa đủ để có thể qua được phản xạ của Areola. Phút 24, quả treo bóng của Ndombele đánh bại hoàn toàn hàng thủ của Fulham., bóng đến đúng cái đầu của Son nhưng thêm một lần nữa, tài năng của thủ thành Areola lại cứu thua cho đội khách sau cú đánh đầu cực hiểm của Son.

Son không đánh bại được Areola nhưng Tottenham vẫn còn đó Harry Kane. Phút 25, quả treo bóng chuẩn xác của Reguilon từ hành lang cánh trái tìm đến đúng vị trí của Kane. Số 10 của Spurs có pha bay người đánh đầu đưa bóng đi quá khó để đánh bại thủ môn Areola, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Phút 30, tiếp tục là Harry Kane với một pha đánh đầu cận thành sau quả tạt của Aurier nhưng lần này thì bóng đã đi quá cao so với khung thành. 4 phút sau, Loftus-Cheek bên phía Fulham có pha bắt volley đưa bóng đi sát mép cột dọc sau quả treo bóng chất lượng của Tete. Phút 39, cơ hội nhân đôi cách biệt của Spurs đã bị Hoejbjerg bỏ lỡ khi ở tư thế thoải mái không bị ai kèm, tiền vệ người Đan Mạch lại đệm bóng đi đúng vào vị trí mà Areola chọn sẵn. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 1 bàn dành cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Tottenham vẫn duy trì nhịp độ tấn công và luôn khiến hàng thủ Fulham phải tập trung cao độ. Với khả năng leo biên tốt của Reguilon lẫn Aurier, Tottenham tấn công đều ở 2 cánh lẫn trung lộ nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, thủ thành Areola đã làm nản lòng các chân sút áo trắng. Ở bên kia chiến tuyến, đôi khi có những lúc Spurs để cho Fulham tổ chức phản công cực kì nguy hiểm, tuy nhiên độ chính xác là thứ còn thiếu trong những pha kết thúc của đội khách.

Phút 71, Son Heung Min có cơ hội để kết liễu trận đấu khi có tình huống đối mặt với Areola nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Hàn Quốc lại đưa bóng đi đúng vào cột dọc. Son chắc hẳn phải cảm thấy rất tiếc nuối bởi chỉ 3 phút sau, Fulham có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1. Lookman đi bóng tốc độ bên cánh trái vượt qua Sanchez trước khi tạt vào trong cho Cavaleiro bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham.

 Calvaleiro đánh đầu ấn định kết quả hòa 1-1- Ảnh Internet

Bị thủng lưới đáng tiếc, Tottenham lại dồn toàn lực lên tấn công nhưng suýt chút nữa họ phải trả giá nếu như Lloris không xuất sắc đánh bại Loftus-Cheek trong tình huống đối mặt ở phút 78. Đến phút 89, Son căng ngang cho Reguilon sút tung lưới Fulham, tuy nhiên trọng tài xác định Son đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Chỉ có được 1 điểm đầy thất vọng trước Fulham, Spurs tiếp tục lỡ cơ hội chen chân vào top 4 khi họ mới chỉ có được 30 điểm và xếp thứ 6, kém đội xếp thứ 4 Leicester 2 điểm.

Kết quả vòng 18 Ngoại hạng Anh 2020/21:

Sheffield 1-0 Newcastle

Wolves 1-2 Everton

Tottenham 1-1 Fulham

Man City 1-0 Brighton

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top