Thể thao
Vòng 2 giải Ngoại hạng Anh: Manchester United 1-3 Crystal Palace

Hàng thủ mơ ngủ, Quỷ đỏ nhận trái đắng từ người cũ

ClockChủ Nhật, 20/09/2020 10:59
TTH.VN - Các Manucian có lý do để lo lắng khi M.U đã để thua Palace ở chính sân vận động này mùa trước, cộng với việc HLV Ole Gunnar Solskjaer tung ra sân đội hình có phần hơi chắp vá thì kịch bản cũ rất có thể sẽ xảy ra.

The Blues khởi đầu thuận lợiSalah chói sang, Liverpool nhọc nhằn hạ Leeds trong ngày ra quânTổng quan trước giờ bóng lănMan United và Chelsea lại được nghe tiếng nhạc Champions League, Watford và Bournemouth nhận vé xuống hạngTân vương vùi dập Chelsea trong ngày nâng cúp

 Donny van de Beek, tân binh M.U đem về từ Ajax được cất trên băng ghế dự bị. Mason Greenwood, Aaron Wan-Bissaka, Nemanja Matic cũng không có mặt ở đội hình xuất phát và thay thế bộ ba này sẽ là Timothy Fosu-Mensah, Daniel James, Scott McTominay.

bị các hậu vệ của Palace chăm sóc quá kỹ lưỡng

Cầu thủ M.U bị các hậu vệ của Palace chăm sóc kỹ lưỡng ​- Ảnh bongdaplus

Chính vì chất lượng đội hình giảm sút nên Man United nhập cuộc khá bị động, tạo điều kiện cho Crystal Palace chơi dồn ép ngay từ đầu. Đội khách từ London liên tục chơi pressing cường độ cao, và đã có được bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Ngay ở phút thứ 7, Schlupp căng ngang vào trong cho Townsend sút tung lưới De Gea, mở tỉ số trận đấu. Trong bàn thua này, toàn bộ hệ thống phòng ngự của M.U đều có lỗi khi Fosu-Mensah và Lindelof không thể truy cản thành công Schlupp, ở phía bên trong thì Harry Maguire, Luke Shaw đều đứng sai vị trí.

Nhận bàn thua, Quỷ đỏ bắt buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng cũng phải tới phút 20, Man United mới có được cơ hội đầu tiên của mình với nỗ lực cá nhân của Pogba. Đáng tiếc, cú dứt điểm của tiền vệ người Pháp chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Guaita.

Trong nửa sau của hiệp 1, Man United hoàn toàn làm chủ thế trận khi luôn có được thời lượng kiểm soát bóng gấp đôi đối phương, nhưng với việc Bruno Fernandes dần bị bắt bài, họ hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai bóng. Chính vì thế, các cầu thủ M.U chỉ có thể sử dụng những pha dứt điểm từ xa để bắn phá khung thành của đội khách nhưng tất cả đều đi không chính xác, hoặc bị thủ thành Guaita dễ dàng hóa giải.

Mải mê tấn công, suýt chút nữa M.U bị Crystal Palace chọc thủng lưới lần thứ 2. Từ một pha phản công ở cuối hiệp 1, Jordan Ayew có tình huống dứt điểm ở cự li chỉ tầm 5m. May mắn cho đội chủ nhà khi David De Gea có tình huống phản xạ xuất thần, đấm bóng cứu nguy cho M.U.

Bước vào hiệp 2, HLV Solskjaer tung Greenwood vào sân thay James. Điều này giúp thế trận tấn công của đội chủ nhà khởi sắc hơn khá nhiều. Tuy nhiên, trước một Crystal Palace tổ chức chơi phòng ngự phản công, Man United hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội. Tình huống ngon ăn nhất tới từ cú đánh đầu của Greenwood ở phút 59 sau đường tạt bóng của Fosu-Mensah, nhưng đáng tiếc là ở vị trí không có ai theo kèm, cầu thủ này lại đưa bóng lại chệch cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, M.U đã phải trả giá

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, M.U đã phải trả giá- Ảnh bongdaplus

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, M.U đã phải trả giá. Phút 71, Lindelof  lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. 1 quả 11m dành cho Palace. Ayew đã không thể đánh bại được De Gea. Tuy nhiêm sau khi tham khảo ý kiến từ VAR, trọng tài cho rằng thủ thành người Tây Ban Nha đã mắc lỗi di chuyển trước và Crystal Palace được thực hiện lại quả penalty. Ở lần đá lại, Zaha là người thực hiện và anh dễ dàng đánh bại De Gea bằng cú dứt điểm hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Đến lúc này, Donny Van de Beek bắt buộc phải được tung vào sân để níu kéo hi vọng có điểm dành cho Quỷ đỏ. Ngay lập tức, Van de Beek đã kịp ghi dấu ấn bằng cú dứt điểm thành bàn ở phút 81 sau pha bóng lộn xộn trong khung thành Crystal Palace, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Có được bàn thắng, M.U đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Tuy nhiên, khi mà các đồng đội phía trên đang chơi rất nỗ lực thì ở hàng thủ, Lindelof lại mắc sai lầm. Phút 85, trung vệ người Thụy Điển phá bóng thiếu quyết đoán trao cơ hội cho Zaha và cựu cầu thủ M.U có cú nã đại bác tung lưới De Gea để hoàn tất cú đúp vào lưới đội bóng cũ, ấn định tỉ số 3-1 cho Crystal Palace. Với trận thua này, có lẽ BLĐ của M.U cần có thêm những sự bổ sung trên TTCN nếu không muốn có một mùa giải vứt đi.

                         

Kết quả Vòng 2 (19/9)

Everton 5-2 West Brom

Leeds United 4-3 Fulham

Man United 1-3 Crystal Palace

 

                                                                                                                                                                                              Thanh Xuân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2022/23, đá bù vòng 32: Manchester United 4-1 Chelsea
Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League

Ở trận đá bù vòng 32 Premier League giữa Man United và Chelsea, Quỷ đỏ đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà của mình để có trận thắng tưng bừng 4-1, qua đó chắc suất trong Top 4 và giành vé dự Champions League mùa sau.

Đè bẹp Chelsea, Quỷ đỏ giành vé cuối dự Champions League
Return to top