Thể thao
Lượt trận cuối cùng bảng H Champions League 2020/21: RB Leipzig 3-2 Manchester United

Hàng thủ “trong mơ” của Quỷ đỏ dâng tấm vé đi tiếp cho Leipzig

ClockThứ Tư, 09/12/2020 10:34
TTH.VN - Có lợi thế dẫn trước từ khá sớm, Leipzig thi đấu thoải mái và liên tục uy hiếp cầu môn của De Gea. Khả năng tấn công biên biến hóa của đội khách khiến cho hàng thủ 3 người của Man United gồm Lindelof - Maguire - Shaw gặp rất nhiều khó khăn.

Neymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”Rodrygo sắm vai người hùng giúp Real có được chiến thắng đầu tiênComan chói sáng, Hùm xám tiếp tục phô diễn sức mạnhSân bóng vắng khán giảComan ghi bàn duy nhất, Bayern giành chức vô địch Champions League lần thứ 6Có bàn thắng ở những phút cuối, RB Leipzig lần đầu lọt vào bán kếtĐêm Champions League không ngủSút phạt qua rào

 Angelino lập đại công giúp Leipzig dẫn trước 3-0

Angelino lập đại công cho Leipzig trong trận đấu- Ảnh Internet

Cả RB Leipzig và Man United bước vào trận đấu sinh tử trên sân Red Bull Arena với vô vàn áp lực. Đại diện của Bundesliga do thua về hiệu số đối đầu trực tiếp với PSG nên cần phải giành lấy 3 điểm trước Man United để có thể chắc suất đi tiếp. Còn về phía đội bóng nước Anh, chỉ cần giành 1 trận hòa là họ có tên tại buổi lễ bốc thăm vòng knock-out năm nay. Sự tự tin của M.U càng lớn hơn khi ở lượt đi, Quỷ đỏ đã nghiền nát Leipzig 5 bàn không gỡ.

Tuy nhiên, với việc lọt vào tới bán kết Champions League mùa trước, đẳng cấp của RB Leipzig là có thừa trước Man United. Và Leipzig sớm cho đội khách nhận trái đắng ngay ở phút thứ 2, khi hậu vệ trái Angelino băng lên đầy tốc độ, trước khi sút chìm hiểm hóc về góc xa tung lưới De Gea từ đường chuyền dài chính xác của Sabitzer. Trong pha bóng này, cả Lindelof và Wan-Bissaka đã mắc lỗi khi đều không thể bắt kịp tốc độ của cựu cầu thủ Man City.

Có lợi thế dẫn trước từ khá sớm, Leipzig thi đấu thoải mái và liên tục uy hiếp cầu môn của De Gea. Khả năng tấn công biên biến hóa của đội khách khiến cho hàng thủ 3 người của Man United gồm Lindelof - Maguire - Shaw gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, cặp hậu vệ cánh Wan-Bissaka và Telles cũng không làm tốt nhiệm vụ phòng thủ.

Cơ hội đầu tiên mà Quỷ đỏ tạo ra được đến ở phút thứ 9. Từ một nỗ lực đi bóng cá nhân ở bên phía cánh phải, Greenwood đưa trái bóng vào khu vực cấm địa của đội chủ nhà rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái, tuy nhiên nó lại chưa đủ độ hiểm hóc để vượt qua đôi tay của Gulacsi.

Phút 12, Man United tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Angelino tiếp tục ghi điểm khi lần này, hậu vệ cánh trái của Leipzig có pha tạt bóng như đặt để Haidara băng vào đệm bóng tung lưới của De Gea trong sự ngỡ ngàng của các hậu vệ M.U, nhân đôi cách biệt cho đội bóng nước Đức.

4 phút sau bàn thắng thứ 2, suýt chút nữa Leipzig đã khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Lại là Angelino với quả căng ngang chính xác cho Forsberg nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó của cầu thủ người Thụy Điển lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Đến phút 30, Willy Orban đã làm tung lưới của De Gea từ một pha đá bồi nhưng trung vệ của đội chủ nhà đã bị bắt lỗi việt vị. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1, Leipzig bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn cách biệt trước M.U.

Nỗ lực của Pogba và Bruno không đủ để giúp M.U đi tiếp

Nỗ lực của Pogba và Bruno không đủ để giúp M.U đi tiếp- Ảnh Internet

Sang tới hiệp 2, Man United thi đấu quyết tâm và sớm đẩy cao tốc độ trận đấu. Sự xuất hiện của Donny van de Beek thay cho Alex Telles giúp cho thế trận tấn công của Man United tốt hơn. Phút 65, Bruno Fernandes tung cú sút xa khá tốt nhưng không thắng được Gulacsi. Sau đó 3 phút, cú đá phạt hàng rào của Fernandes đã khiến thủ thành Gulacsi đứng chôn chân nhưng lại không chiến thắng được xà ngang.

Với việc bỏ lỡ nhiều cơ hội, Man United đã phải trả giá. Phút 69, quả tạt của Angelino đưa bóng chạm vào người của Nkunku. Maguire đã thi đấu quá chủ quan khi không phá bóng, tạo điều kiện để Justin Kluivert băng vào rất nhanh, có một tình huống xử lí khéo léo để đưa bóng nằm gọn trong lưới của De Gea.

Không còn gì để mất, Man United tràn thẳng sang phần sân của Leipzig và gây sức ép nghẹt thở lên đội chủ nhà, nhưng những tình huống dứt điểm của Greenwood, Fernandes hay McTominay đều bị Gulacsi xuất sắc cản phá. Phải tới phút 78, khi mà Konate phạm lỗi với Greenwood trong vòng cấm, Quỷ đỏ mới có thể có được bàn thắng trên chấm 11m nhờ công của Bruno Fernandes.

Đến phút 82, cách biệt chỉ còn là 1 bàn sau cú đánh đầu dũng mãnh của Pogba chạm người Konate đổi hướng, đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của tất cả. Nhưng đó là toàn bộ những gì Man United làm được ở trận này. Thời gian còn lại là không đủ để M.U tìm được bàn gỡ hòa. Thất bại chung cuộc 2-3 trước Leipzig, Man United ngậm ngùi nhìn PSG và RB Leipzig dắt tay nhau vào vòng 1/8, trong khi họ phải xuống chơi ở Europa League.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2020/21 ngày 9/12:

Bảng E:

Chelsea 1-1 Krasnodar

Rennes 1-3 Sevilla

Bảng F:

Lazio 2-2 Club Brugge

Zenit 1-2 Dortmund

Bảng G:

Barcelona 0-3 Juventus

Dynamo Kyiv1-0 Ferencvaros

Bảng H:

PSG – Istanbul (hoãn)

RB Leipzig 3-2 Man Utd

                                                                                                                                                                                                                                       Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ứng viên vô địch “ra oai”

Tuyển nữ Maroc là đội bóng đầu tiên hứng chịu trận ra quân thua tan tác trước ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch là các cô gái Đức. Một ứng viên là Brazil cũng dễ dàng đè bẹp tuyển nữ Panama 4 bàn không gỡ. Trước đó, Italia hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước tuyển nữ Argentina.

Ứng viên vô địch “ra oai”
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top