ClockChủ Nhật, 07/07/2019 14:18

Hàng trăm cá thể cá mập, cá đuối mắc kẹt trong nhựa

TTH.VN - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Exeter (Anh) cho biết, trong các đại dương trên toàn thế giới, ước tính có hàng trăm cá thể cá mập và cá đuối bị mắc kẹt trong các phế phẩm nhựa.

Đông Timor là quốc gia đầu tiên trên thế giới tái chế tất cả phế phẩm nhựaThái Lan cấm sử dụng nhiều loại nhựa từ cuối năm 2019Thái Lan ngưng nhập khẩu phế phẩm nhựa từ năm 2020Đông Nam Á khước từ nhập khẩu phế phẩm nhựaNhật Bản triển khai kế hoạch xử lý “núi chất thải nhựa”

Phế phẩm nhựa trôi nổi tác động lớn đến quần thể sinh vật biển. Ảnh: The Week

Sau quá trình thu thập dữ liệu, giới chuyên gia cho rằng số lượng sinh vật biển bị ảnh hưởng bởi nhựa trên thực tế thậm chí còn cao hơn, do một số nghiên cứu ghi nhận chỉ tập trung vào cá mập và cá đuối.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy báo cáo chỉ ra rằng có tổng cộng 557 con cá mập và cá đuối mắc kẹt trong phế phẩm nhựa trôi nổi trên Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ, trong đó, khoảng 60% là cá nhám mèo đốm, hoặc cá nhám gai...

Trên trang mạng Twitter, có tổng cộng 74 báo cáo về vụ việc, bao gồm 559 cá thể cá mập và cá đuối từ hơn 26 loài khác nhau. Tình hình nghiêm trọng đến mức cả cá mập voi, cá mập trắng lớn, cá mập hổ và cá nhám phơi đều là nạn nhân. Từ hai nguồn thông tin bao gồm nghiên cứu và thông tin đăng tải trên mạng xã hội, có thể thấy các dụng cụ câu cá như lưới, dây câu và nhiều thiết bị, vật dụng khác bị rơi xuống biển là những vật thể dễ dàng khiến các chủng loại cá bị vướng vào nhất. Ngoài ra túi nhựa, lốp cao su... cũng nằm trong số này.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Du lịch hàng không ở Phuket (Thái Lan) bị gián đoạn do lũ lụt

Theo thông tin mới đăng tải trên trang Bang Post, trận lụt hiếm gặp ở Phuket (Thái Lan) xảy ra vào ngày 16/10 vừa qua tiếp tục làm gián đoạn lịch trình của nhiều du khách khi các hành khách bị lỡ chuyến bay rời thành phố, trong khi những người mới đến cũng phải vật lộn để đến được khách sạn hoặc nhà của họ.

Du lịch hàng không ở Phuket  Thái Lan bị gián đoạn do lũ lụt
Trung bình, mỗi người Mỹ thải ra 130kg rác thải nhựa mỗi năm

Theo một báo cáo mới được đệ trình lên chính phủ liên bang hôm qua (1/12), Mỹ là quốc gia đóng góp nhiều nhất vào lượng rác thải nhựa toàn cầu, từ đó kêu gọi một chiến lược quốc gia để giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải nhựa đang ngày càng gia tăng.

Trung bình, mỗi người Mỹ thải ra 130kg rác thải nhựa mỗi năm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top