ClockThứ Ba, 15/01/2019 15:12

Hàng trăm chuyến bay tại Đức bị hủy do nhân viên an ninh đình công

Hàng trăm chuyến bay tại Đức đã phải hoãn trong ngày 15/1, sau khi nhân viên an ninh tại tám sân bay của nước này đồng loạt đình công để yêu cầu tăng lương.

Đức: 113.000 hành khách bị ảnh hưởng do nhân viên hàng không đình công8 sân bay quốc tế của Australia ách tắc nghiêm trọng vì đình công

Hành khách đợi làm thủ tục tại sân bay ở Frankfurt. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nghiệp đoàn Verdi, đại diện cho khoảng 23.000 nhân viên an ninh tại các sân bay trên toàn nước Đức, cho biết hoạt động đình công sẽ diễn ra từ 2-20 giờ ngày 15/1 (giờ địa phương) tại các sân bay Frankfurt, Munich, Hanover, Bremen, Hamburg, Leipzig, Dresden và Erfurt.

Hiệp hội Các sân bay Đức ADV cho biết sẽ có ít nhất 220.000 hành khách bị ảnh hưởng do hoãn và hủy chuyến.

Fraport, đơn vị điều hành sân bay Frankfurt, sân bay nhộn nhịp thứ tư của Đức, đã phải hủy 570 trong tổng số 1.200 chuyến bay dự kiến. Fraport cũng khuyến cáo các hành khách tránh đặt các chuyến bay tới sân bay này trong thời gian diễn ra đình công.

Loạt vụ đình công này là diễn biến leo thang mới nhất trong mâu thuẫn về tiền lương giữa Verdi và giới chủ các sân bay, sau các cuộc đình công ngày 10/1 tại 3 sân bay Duesseldorf, Cologne-Bonn và Stuttgart và trước đó nữa là tại các sân bay tại thủ đô Berlin ngày 7/1.

ADV đã chỉ trích các cuộc đình công này là "vô trách nhiệm" trong khi hãng hàng không Lufthansa cáo buộc Verdi đang cố tình đẩy cao căng thẳng. Trong khi đó, Verdi cho rằng họ không có cách nào khác ngoài gia tăng áp lực khi mà các cuộc đàm phán với hiệp hội giới chủ BDLS đang rơi vào bế tắc.

Verdi, tổ chức công đoàn thuộc khu vực nhà nước lớn nhất ở Đức, tổ chức này hiện đang thay mặt cho 23.000 nhân viên an ninh trong ngành hàng không thương lượng với ban quản lý các sân bay về vấn đề tăng lương.

Nghiệp đoàn Verdi đề nghị giới chủ tăng lương lên 20 euro (khoảng 23 USD)/giờ cho các nhân viên an ninh tại các sân bay ở Đức. Trong khi đó, hiệp hội giới chủ chỉ đề nghị mức tăng lương tối đa 6,4%.

Vòng đàm phán tiếp theo về tiền lương dự kiến sẽ được nối lại vào ngày 23/1 tới./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/1 đưa tin, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin (Ireland) trong ngày 21/1 (giờ địa phương) do cơn bão Isha. Theo một tuyên bố từ sân bay Dublin, bão Isha cũng đã khiến 27 chuyến bay phải chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

TIN MỚI

Return to top